นางเพียงใจ ช่วยพันธ์ ผอ.สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จ.พัทลุง เผยว่า จากการที่ จ.พัทลุง จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 “พัทลุงเกมส์” และกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 4 “เสกักเกมส์” ในปี 2565 นั้น ขณะนี้การเตรียมการต่างๆ ภายใต้การผนึกพลังร่วมของทุกภาคส่วนมีความพร้อมไปมากพอสมควร คาดว่าเมื่อถึงวันแข่งขันทุกอย่างจะสมบูรณ์ พร้อมต้อนรับนักกีฬา เจ้าหน้าที่ และนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศแน่นอน

ส่วนการประชาสัมพันธ์เพื่อโหมโรงการจัดการแข่งขันนั้น ล่าสุด จ.พัทลุง ได้มีการจัดทำเพลงประกอบการจัดการแข่งขัน 2 เพลง ซึ่งถือว่าเป็นความโชคดีที่ได้รับความกรุณาจาก “พี่เอก” เอกชัย ศรีวิชัย ยอดศิลปินนักร้องนักแสดงยอดนิยมของภาคใต้ ซึ่งเป็นที่รู้จักของคนทั้งประเทศได้ให้เกียรติร่วมขับร้องเพลง โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ในเพลง “พัทลุงเกมส์” ผนึกพลังกับศิลปินวัยรุ่น ซึ่งเป็นเลือดเนื้อเชื้อไขพัทลุง อาทิ ภูมิพัฒน์ อนุวัฒนวงศ์, พิษณุ อนุวัฒนวงศ์, วนิดา อนุวัฒนวงศ์, และทอแสงจันทร์ แสงทับทอง (น้องพลับพลึง มโนราห์ตัวน้อย) ตามด้วยเพลง “Come Along Together” ที่ขับร้องโดย “น้องตาตั้น” ภัทรปรียา ยืนยาว บุตรสาวของ พลตรีหญิง รัตน์ใจ ยืนยาว อดีตลมกรดทีมชาติไทย ในฐานะลูกหลานชาวพัทลุง อีกด้วย

สำหรับสาระของเพลงทั้งสองเพลง จะฉายภาพให้เห็นถึงวิถีชีวิต ศิลปะ วัฒนธรรม ตลอดจนแหล่งท่องเที่ยวผสมผสานกับดนตรีพื้นบ้านและสากลภายใต้คำขวัญ “เมืองหนังโนราห์ อู่นาข้าว พราวน้ำตก แหล่งนกน้ำ ทะเลสาบงาม เขาอกทะลุ น้ำพุร้อน” ซึ่งเมื่อมีการเผยแพร่ผ่านสื่อต่างๆ ไปแล้วจะเป็นหนึ่งในสีสันของ “พัทลุงเกมส์” และ “เสกักเกมส์” ที่จะมีการโหมโรงนำร้อง จากนี้ยังได้เตรียมการที่จะเชิญศิลปินที่มีชื่อเสียงของพัทลุง ไม่ว่าจะเป็นนักร้องไทยสากล ไทยลูกทุ่ง ตลอดจนหนังตะลุงและมโนราห์ มาร่วมผลิตสื่อเพื่อการสื่อสารต่อไป