เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. จากกรณี นายสิงหวัฒน์ ดารา อายุ 49 ปี พนักงานโรงงานอุตสาหกรรมแห่งหนึ่ง และเป็นผู้ช่วยผู้สื่อข่าวท้องถิ่น ถูกยิงเสียชีวิตในรถเก๋งฮอนด้า สีขาว หมายเลขทะเบียน กน 2986 พระนครศรีอยุธยา ที่ติดสติ๊กเกอร์ ข่าว BC News ทุกทิศทั่วไทย ที่บริเวณริมถนนทางหลวงชนบท หมายเลข อย.2045 ต.คานหาม อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา ขณะกำลังจะพาสุนัขไปฉีดวัคซีน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดมีรายงานว่า ตำรวจสามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยก่อเหตุได้เเล้วคือ นายนพพล อายุ 36 ปี หรือ “จิ๊บ ไผ่เขียว” น้องชายของ “โจ๊ก ไผ่เขียว” ผู้ต้องหาจากคดีดังเมื่อ 12 ปีก่อน เครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ เเละเป็นนักปล้นยาเสพติดที่เคยก่อเหตุยิงรถคู่อริด้วยเหตุผลเพียงแค่ไม่พอใจที่รถของทั้งสองฝ่ายเกิดการปาดหน้ากัน โดยสาดกระสุนกว่า 10 นัดใส่รถ จนทำให้เด็กชาย อายุ 12 ขวบเสียชีวิต ก่อนจะถูกตำรวจวิสามัญเมื่อปี 2553

ปลิดชีพผู้ช่วยนักข่าว! มือปืนประกบยิงดับคาเก๋ง ‘หมาบางแก้ว’ เฝ้าศพไม่ห่าง

ทั้งนี้มีรายงานว่า นายจิ๊บ เพิ่งจะพ้นโทษออกจากเรือนจำได้ประมาณ 1 ปี สาเหตุที่ลงมือยิงผู้ช่วยนักข่าว เพราะผู้ตายหน้าเหมือนคนที่เคยตะโกนในขณะที่ตำรวจกำลังวิสามัญ “โจ๊ก ไผ่เขียว” พี่ชาย โดยตะโกนว่า “ยิงซ้ำ ยิงซ้ำเลย เชื่อผม” ทำให้เกิดความเเค้น ประกอบกับทรัพย์สินของเขาที่ถูกอายัดจำนวนมากจึงตามมาก่อเหตุครั้งนี้ เนื่องจากนายจิ๊บไปเห็นคลิปตอนวิสามัญพี่ชายที่หลุดออกไปผ่านทางโชเชียล เเละจำเสียงของนักข่าวที่พูดได้ซึ่งมีการออกสื่อโซเชียล และหน้าของผู้ตายไปคล้ายกับนักข่าวที่พูดในคลิปจึงเป็นการยิงผิดคนเพราะหน้าคล้ายกัน

ล่าสุด พล.ต.ท.จิรสันต์ เเก้วเเสงเอก ผบช.ภ.1 ยืนยันกับนักข่าวเพียงสั้นว่า คนที่จับได้คือ “จิ๊บ ไผ่เขียว” ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนขยายผล ที่ บก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่ บก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พบว่าภายในห้องสืบสวนมีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจากในพื้นที่และนอกพื้นที่ กำลังสอบสวน จิ๊บ ไผ่เขียว อยู่ โดยไม่ให้ผู้สื่อข่าวมีการบันทึกภาพแต่อย่างใด