เอฟเวอร์ตัน ทีมในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมายืนยันว่า สโมสรจะเลื่อนการเปิดใช้งานสนามเหย้าแห่งใหม่ที่ท่าเรือบรามลีย์-มัวร์ ดอค ออกไป จากเดิมจะเปิดใช้งานในดูกาล 2024-25 หรือฤดูกาลหน้า ไปเป็นช่วงออกสตาร์ตฤดูกาล 2025-26 แทน โดยที่ซีซั่นหน้า “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” จะยังคงใช้งานสนามกูดิสัน ปาร์ก รังเหย้าเดิมแบบเต็มฤดูกาลเป็นซีซั่นสุดท้าย

ทีมดังจากถิ่นเมอร์ซีย์ไซด์ ระบุว่า เหตุผลในการเลื่อนการเปิดใช้งาน ออกไปจากเดิมที่จะเริ่มใช้งานช่วงกลางฤดูกาลหน้าไปเป็นช่วงออกสตาร์ตฤดูกาลถัดไปนั้น เกิดขึ้นจากเหตุผลในเรื่องของธุรกิจ การขนส่ง รวมถึงเสียงตอบรับจากแฟนบอล

โคลิน ชอง รักษาการประธานบริหาร “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” กล่าวว่า “ก่อนอื่น เราต้องขอบอกให้ชัดเจนก่อนว่าการตัดสินใจเลื่อนการเปิดใช้งานสนามแห่งใหม่อย่างเป็นทางการออกไปนั้น ไม่ได้เป็นเหตุผลเรี่องความล่าช้าของการก่อสร้าง การตัดสินใจของสโมสร มีสาเหตุมาจากเรื่องของธุรกิจ การทบทวนเรื่องการขนส่งที่จำเป็น รวมถึงการวิเคราะห์ผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นกับเรื่องของฟุตบอล และที่สำคัญคือเรื่องของเสียงตอบรับจากแฟนบอล หลังจากการทดลองถ่ายเทคนเข้าออกจากสนามเมื่อไม่นานมานี้”

สำหรับรังเหย้าแห่งใหม่ของ เอฟเวอร์ตัน นั้น มีความจุ 52,888 ที่นั่ง กำหนดแล้วเสร็จในช่วงปลายปี 2024 ขณะที่ค่าใช้จ่ายในการก่อสร้างบานปลายจากเดิม 500 ล้านปอนด์เป็น 760 ล้านปอนด์ ขณะเดียวกัน “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” ยังเปิดเผยเพิ่มเติมว่า สโมสรจะมีกิจกรรมอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งซีซั่น 2024-25 ซึ่งจะเป็นฤดูกาลสุดท้ายที่ทีมจะใช้งาน กูดิสัน ปาร์ก ซึ่งเป็นรังเหย้าของสโมสรมาตั้งแต่ปี 1892 ด้วย