จากกรณี พ่อของลูกสาวนิสิตปริญญาเอก มหาวิทยาลัยชื่อดัง ตกตึกชั้น 6 เสียชีวิต ที่แมนชั่นแห่งหนึ่ง ย่านลาดพร้าววังหิน กรุงเทพฯ เข้าร้องขอความช่วยเหลือจาก นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษา รมว.มหาดไทย และในฐานะผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เพื่อขอความเป็นธรรม โดยภายหลัง พบว่าสาเหตุมาจากการที่ ผัวผจก.แมนชั่น กร่าง เมาบุกห้องตี 4 อาละวาด อ้างแค่ปมเข้าใจผิดคิดว่าจอดมอเตอร์ไซค์ทับที่กัน ตามที่นำเสนอไปแล้วนั้น
-เปิดแชตสุดท้าย ‘นิสิตสาวป.เอก’ ว่าที่ดอกเตอร์ สุดหวาดกลัวก่อนพลัดตกตึกสิ้นลม

ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 ธ.ค. สรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรนักเล่าข่าวชื่อดัง ได้ออกมาอัปเดตผ่านแฟนเพจ “สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว” เผยถึงส่วนหนึ่งในข้อความในการอ่านคำอาลัยของคุณแม่ นิสิตสาว ป.เอก เนื่องในงานฌาปนกิจ เมื่อวันที่ 16 ธ.ค. ที่ผ่านมา

โดยประวัติของ “นิสิต ป.เอก” นั้น คุณแม่ได้เผยถึงเส้นทางเอาไว้ว่า ในปีพ.ศ. 2558 ศึกษาระดับปริญญาตรีที่ภาควิชาฟิสิกส์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้รับทุนการศึกษา พระราชทานจากสมเด็จพระเทพฯ จบการศึกษาปริญญาตรีด้วยเกรดเฉลี่ย 3.19

ในปีพ.ศ. 2562 ได้ศึกษาในระดับปริญญาโทที่ภาควิชาฟิสิกส์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้รับทุนการศึกษาของทุนสถาบันบัณฑิตวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี จบการศึกษาในระดับปริญญาโทด้วยเกรดเฉลี่ย 3.50

ในปีพ.ศ. 2564 ได้ศึกษาต่อในระดับปริญญาเอก ที่ภาควิชาฟิสิกส์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้รับทุนการศึกษาในโครงการพัฒนาบัณฑิตและวิจัยคุณภาพสูงด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ซึ่งในเวลาต่อมาได้เดินทางไปนำเสนอผลงานวิจัยที่ประเทศไต้หวัน ในวันที่ 7-9 พฤศจิกายน 2566 และได้รับรางวัลการนำเสนอผลงานวิจัยแบบโปสเตอร์ในงานประชุมวิชาการระดับนานาชาติที่ประเทศไต้หวัน กำหนดจบการศึกษาในระดับปริญญาเอกในปีพ.ศ. 2567

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเสียใจ เศร้าอาลัยต่อการจากไปของ นิสิต ป.เอก คนดังกล่าวเป็นอย่างมาก ซึ่งชาวเน็ตส่วนใหญ่ยังบอกอีกด้วยว่า เสียดายบุคลากรทรงคุณค่าที่น่าจะเป็นอนาคตของประเทศชาติต่อไป แต่กลับต้องมาจากไปด้วยเรื่องเช่นนี้ พร้อมขอให้เธอและครอบครัวได้รับความเป็นธรรมอีกด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว