เมื่อวันที่ 12 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศเทศกาลสงกรานต์ ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ทยอยเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเล่นน้ำสงกรานต์ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากระหว่างวันที่ 12-13 เมษายนนี้ บริเวณถนนเสน่หานุสรณ์ ใจกลางเมืองหาดใหญ่ มีการจัดงาน หาดใหญ่มิดไนท์สงกรานต์ 2024 และเวลา 12.00 น. วันนี้จะมีการเล่นน้ำ และปาร์ตี้โฟม รวมถึงมีพิธีเปิด เวลา 19.00 น. ณ เวทีกลางถนนเสน่หานุสรณ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า งานหาดใหญ่มิดไนท์สงกรานต์ ทำให้สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ ตั้งแต่ช่วง 9 โมงวันนี้มีรถไฟขบวนพิเศษ 992 หรือขบวนรถ MYSAWASDEE มายสวัสดี นำนักท่องเที่ยวซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวมาเลเซีย กว่า 400 คน เดินทางจากสถานี Sentral KL กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย มายังสถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ จ.สงขลา

โดยทาง KTM Berhad การรถไฟมาลายา รัฐวิสาหกิจ ที่ดูแลระบบขนส่งมวลชนทางรางในประเทศมาเลเซีย จัดเดินรถไฟขบวนพิเศษฯ มายสวัสดี เส้นทางกัวลาลัมเปอร์-หาดใหญ่-กัวลาลัมเปอร์ เพื่อเชื่อมโยงการท่องเที่ยวกของไทยกับมาเลเซียโดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสำคัญของไทย

ขณะที่บรรยากาศงานหาดใหญ่มิดไนท์สงกรานต์ ย่านถนนคนเดิน ใจกลางเมืองหาดใหญ่ วันแรก พบว่าคึกคักตั้งแต่เช้า มีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย และสิงคโปร์ ทยอยออกจากโรงแรมมาเดินเที่ยว หาซื้ออุปกรณ์เล่นน้ำสงกรานต์ และเช่าเหมารถตุ๊กๆ ตระเวนเที่ยว และเล่นน้ำสงกรานต์ในเมืองหาดใหญ่

ส่วนผู้ประกอบการร้านค้าเข้ามาเตรียมพร้อมรองรับการเล่นน้ำสงกรานต์ของนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและชาวมาเลเซีย สิงคโปร์ โดยเฉพาะเรื่องของน้ำมีการเตรียมถังน้ำขนาด 200 ลิตร และน้ำแข็งมาจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยว โดยถังขนาด 200 ลิตร ขายในราคาถังละ 1,000 บาท แต่หากเพิ่มน้ำแข็งเข้าไปราคา 1,200 บาท ส่วนถังเล็กลงไปขายถังละ 650 บาท

สำหรับการเล่นน้ำสงกรานต์ จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลหาดใหญ่และอีกหลายหน่วยร่วมกันดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวตลอดงาน โดยมีพ่อค้าแม่ค้าเริ่มทยอยเอาปืนฉีดน้ำ แป้งและอุปกรณ์เล่นสงกรานต์มาจำหน่าย