เมื่อวันที่ 12 เม.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ – Khao Yai National Park โพสต์ภาพพร้อมข้อความ เป็นภาพ น้องปี่ นางสาวศศินิภา จันทร์เจียม นางฟ้าแห่งพงไพร พนักงานจ้างเหมา (TOR) ปฏิบัติงานอยู่ที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เกี่ยวกับงานการดูแลบ้านพัก พร้อมข้อความเชิญชวนมาท่องเที่ยวที่อุทยานฯ เขาใหญ่

น่ารักมาก! เปิดใจ ‘น้องปี่’ นางฟ้าแห่งพงไพร ‘อุทยานฯเขาใหญ่’ เหตุไฉนมาทำงานกลางป่า

โดยข้อความระบุว่า นี่มันหน้าร้อน หรือน่ารัก…ท่องเที่ยวฉบับเร่งรัด ครบจบในที่เดียว เชิญชมนิทรรศการเล่าประวัติความเป็นมา และแนะนำแหล่งท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

โดยบนอุทยานฯ เขาใหญ่ มีเส้นทางเดินป่า ระยะทาง : 1.2 กม. จุดเริ่มต้น : สะพานแขวนด้านหลังศูนย์บริการนักท่องเที่ยว จุดสิ้นสุด : สะพานแขวนหลังศูนย์บริการนักท่องเที่ยวที่ทำการอุทยานฯ ร้านจำหน่ายของที่ระลึกอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และจุดประชาสัมพันธ์ต้อนรับนักท่องเที่ยว พร้อมมุมสำหรับพักผ่อนหย่อนใจ และมุมถ่ายรูปบริเวณรอบๆ ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว

อีกทั้งช่วงเทศกาลสงกรานต์ทางอุทยานฯ ยังจัดเตรียมพื้นที่สำหรับสรงน้ำพระ เพื่อเพิ่มความเป็นสิริมงคลแก่นักท่องเที่ยวและเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ ขอส่งความคิดถึงผ่านเพจอุทยานฯ อวยพรให้ทุกท่านมีความสุข ร่ำรวย เดินทางโดยสวัสดิภาพ สวัสดีปีใหม่ไทยค่ะ

ขณะที่ น้องปี่ เปิดเผยกับทีมข่าวเดลินิวส์ว่า ปัจจุบันทำงานอยู่ที่อุทยานฯ เขาใหญ่ ได้กว่า 7 เดือนแล้ว หลังจบการศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงชั้นปีที่ 2 สาขาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการโรงแรม ทั้งนี้ตนเองเป็นคนรักและชื่นชอบในธรรมชาติ จึงหลงรักในผืนป่ามรดกโลก ดงพญาเย็น-เขาใหญ่

ทั้งนี้ ขอทำทุกอย่างให้ดีที่สุด เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการพิทักษ์ผืนป่าให้คงอยู่ตราบนานเท่านาน อยากทำให้ผู้มาเที่ยวอุทยานฯ เขาใหญ่ เกิดความรักและหวงแหนในผืนป่าธรรมชาติและสัตว์ป่า และเกิดความรู้สึกอยากกลับมาท่องเที่ยวอีกครั้ง อีกครั้ง และอีกครั้ง และอยากเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวขึ้นมาเที่ยวชมภูเขาบนอุทยานฯ เขาใหญ่ ช่วงสงกรานต์ มาชมวิวสวยๆ มาถ่ายรูปเช็กอินกันเยอะๆ นะคะ แล้วจะได้สัมผัสบรรยากาศดีๆ ที่น่าหลงใหล.

ทั้งนี้ สามารถติดตามผลงาน น้องปี่ เพิ่มเติมได้ที่ IG : Peesasinipa และ เฟซบุ๊ก Sasinipa Janjiam

ขอบคุณภาพและข้อความ เพจเฟซบุ๊ก อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ – Khao Yai National Park