นับเป็นความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ ในโอกาสเฉลิมฉลองครบรอบ 60 ปี เดลินิวส์ กับโครงการครั้งแรกในประวัติศาสตร์ “D Run For Life” ปี 2024 มรดกโลกซีรีส์รัน “World Heritage Series Run 2024” ซึ่งเดลินิวส์ร่วมกับ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ผลักดันขึ้น วัตถุประสงค์นำรายได้ส่วนหนึ่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าของกรมอุทยานฯ ที่ช่วยกันพิทักษ์ผืนป่า โดยสนามที่ 1 วิ่งในผืนป่ามรดกโลกดงพญาเย็น-เขาใหญ่ ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ซึ่งผ่านพ้นและสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี เมื่อวันที่ 10 มี.ค. 67 ที่ผ่านมา ท่ามกลางนักวิ่งมาร่วมงานจำนวนมาก โดยมีเหล่าสัตว์ป่าในผืนป่ามรดกโลกแห่งนี้ ทั้ง ช้าง, กระทิง, นกเงือก, เก้ง และกวาง มาสร้างสีสันและความสุขให้เหล่านักวิ่งอีกด้วย นั้น

นักวิ่งสุดประทับใจ ‘พลายด้วน’ เซเลบป่าเขาใหญ่ โชว์ตัวร่วมงาน D Run For Life 2024

D Run! ‘เดลินิวส์’จัดใหญ่ วิ่งเส้นทางธรรมชาติ ‘อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่’

‘เดลินิวส์’ นำทีมทำโป่งเทียม เสริมแร่ธาตุให้สัตว์ป่าเขาใหญ่

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 13 มี.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานควันหลงของกิจกรรมวิ่งครั้งประวัติศาสตร์นี้ว่า ได้มีนักวิ่งและประชาชน เข้ามาชื่นชมกิจกรรมนี้ ที่เดลินิวส์และกรมอุทยานฯ ร่วมกันจัดขึ้นเป็นอย่างมาก ขณะที่บางส่วนได้สอบถามถึง โครงการ “D Run For Life” ปี 2024 มรดกโลกซีรีส์รัน “World Heritage Series Run 2024” สนามที่ 2 ที่จะจัดที่ผืนป่ามรดกโลก อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ช่วงเดือน ก.ย. 67 อย่างล้นหลาม

นอกจากนี้ ในสนามที่ 1 วิ่งในผืนป่ามรดกโลกดงพญาเย็น-เขาใหญ่ ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ยังมีสิ่งหนึ่งที่เป็นที่แชร์สนั่นในโลกโซเชียล นั่นก็คือ นักวิ่งประทับใจพนักงานสาวสวยที่ออกปฏิบัติหน้าที่ในชุดเครื่องแบบ จนกลายเป็นที่ถูกพูดถึงความน่ารักของเจ้าหน้าที่อุทยานฯ คนดังกล่าวอย่างกว้างขวาง

วันนี้ทีมข่าวเดลินิวส์ จึงพาทุกคนมาทำความรู้จัก นางฟ้าแห่งพงไพร ผู้นี้ ว่าเขาคือใคร โดยพนักงานสาวสวยที่ออกปฏิบัติหน้าที่ในชุดเครื่องแบบคนนี้ ก็คือ น้องปี่ นางสาวศศินิภา จันทร์เจียม อายุ 22 ปี น้องเป็นสาวเหนือชาวอุตรดิตถ์ โดย น้องปี่ เล่าว่า ทำงานอยู่ที่อุทยานฯ เขาใหญ่ ได้ 6 เดือนแล้ว โดยจบการศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงชั้นปีที่ 2 สาขาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการโรงแรม ปัจจุบันเป็นพนักงานจ้างเหมา (TOR) ปฏิบัติงานอยู่ที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เกี่ยวกับงานการดูแลบ้านพัก

น้องปี่ เล่าว่า สาเหตุที่เมื่อเรียนจบ ถึงเลือกเดินทางลงจากภาคเหนืออุตรดิตถ์บ้านเกิด มาทำงานกลางป่ากลางเขาที่อุทยานฯ เขาใหญ่ นั้น เนื่องจากเป็นคนรักและชื่นชอบในธรรมชาติ ความสงบที่ซ่อนความสวยงามในความเงียบขรึมของผืนป่ามรดกโลก ดงพญาเย็น-เขาใหญ่ ได้อย่างลงตัว อีกทั้งอยากมาหาประสบการณ์ในการทำงานหลังเรียนจบ ฝ่ายที่ทำอยู่ปัจจุบัน ก็คือศูนย์บริการนักท่องเที่ยว ตรงกับสายที่ตัวเองได้เรียนมา จึงนำพาให้เดินทางไกลดั้นด้นมาสมัครงานทำที่นี่

เมื่อได้งานสมใจหวังแล้ว ก็ตั้งปณิธานในการทำงานว่า ขอทำทุกอย่างให้ดีที่สุด เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการพิทักษ์ผืนป่าให้คงอยู่ตราบนานเท่านาน อยากทำให้ผู้มาเที่ยว อุทยานฯ เขาใหญ่ เกิดความรักและหวงแหนในผืนป่าธรรมชาติและสัตว์ป่า และเกิดความรู้สึกอยากกลับมาท่องเที่ยวอีกครั้ง อีกครั้ง และอีกครั้ง

สุดท้าย น้องปี่ ทิ้งท้ายกับทีมข่าวเดลินิวส์ ด้วยว่า อยากเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวขึ้นมาเที่ยวชมภูเขาบนอุทยานฯ เขาใหญ่ มาชมวิวสวยๆ มาถ่ายรูปเช็กอินกันเยอะๆ นะคะ แล้วจะได้สัมผัสบรรยากาศดีๆ ที่น่าหลงใหล ชนิดมิรู้ลืมไปอีกนานแสนนาน และควรพึงระลึกไว้เสมอว่า เราจะไม่ทิ้งอะไรไว้ นอกจากรอยเท้า และเราจะไม่เก็บอะไรไป นอกจากภาพถ่ายและความทรงจำ

สำหรับโครงการ “D Run For Life” ปี 2024 มรดกโลกซีรีส์รัน “World Heritage Series Run 2024” เนื่องในโอกาส เฉลิมฉลองครบรอบ 60 ปี เดลินิวส์ ซึ่งเดลินิวส์ร่วมกับ กรมอุทยานฯ ผลักดันขึ้น วัตถุประสงค์นำรายได้ส่วนหนึ่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าของกรมอุทยานฯ ที่ช่วยกันพิทักษ์ผืนป่า โดยสนามที่ 1 วิ่งในผืนป่ามรดกโลกดงพญาเย็น-เขาใหญ่ ในเขตอุทยานฯ เขาใหญ่ ซึ่งผ่านพ้นและสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี เมื่อวันที่ 10 มี.ค. 67 ที่ผ่านมานั้น ถือเป็นมิติใหม่ของการนำนักวิ่งมาสัมผัสธรรมชาติ และร่วมปลูกจิตสำนึกให้เกิดความหวงแหนรักธรรมชาติและผืนป่าได้เป็นอย่างดี และอยากให้โครงการนี้มีจัดทุกปีบนอุทยานฯ เขาใหญ่

ทั้งนี้ สามารถติดตามผลงาน น้องปี่ เพิ่มเติมได้ที่ IG : Peesasinipa และ เฟซบุ๊ก Sasinipa Janjiam

ขอบคุณภาพส่วนหนึ่งจาก อสัมภิญพงศ์ โรจนบุรานนท์