จากกรณี พ่อของลูกสาวนิสิตปริญญาเอก มหาวิทยาลัยชื่อดัง ตกตึกชั้น 6 เสียชีวิต ที่แมนชั่นแห่งหนึ่ง ย่านลาดพร้าววังหิน กรุงเทพฯ เข้าร้องขอความช่วยเหลือจาก นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษา รมว.มหาดไทย และในฐานะผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เพื่อขอความเป็นธรรม โดยภายหลังพบว่าสาเหตุมาจากการที่ ผัวผจก.แมนชั่น กร่าง เมาบุกห้องตี 4 อาละวาด อ้างแค่ปมเข้าใจผิดคิดว่าจอดมอเตอร์ไซค์ทับที่กัน ตามที่นำเสนอไปแล้วนั้น
-เปิดปม ‘ว่าที่ดอกเตอร์สาว’ ตกตึกดับ ผัวผจก.แมนชั่น เมาบุกห้องตี 4 อ้างแค่เข้าใจผิด

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 ธ.ค. แฟนเพจสายไหมต้องรอด ได้ออกมาเปิดเผยถึงแชตข้อความสุดท้ายจากนิสิตปริญญาเอก ขณะที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นข้อความสุดท้ายก่อนที่เธอจะเสียชีวิต ซึ่งเธอพยายามขอให้เพื่อนช่วยเหลือ ทางเพื่อนก็พยายามโทรฯเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจ และลงไปตามรปภ.ของหอพักเข้ามาช่วยเหลือ

โดยทางเพจระบุว่า “เปิดแชตสุดท้ายของน้อง นศ.ป.เอก ม.เกษตร ที่ขอความช่วยเหลือจากเพื่อนที่อยู่ชั้น 4 ก่อนพลัดจะตกตึกแมนชั่นเสียชีวิต #ขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะ”

เบื้องต้น พี่เอก ประสาน พี่เปี๊ยก พล.ต.ต.มานพ สุคนธนพัฒน์ รอง ผบช.น. และ พ.ต.อ.เศรษฐพันธ์ ศรีสาคร ผกก.สน.โชคชัย เพื่อขอให้ท่านช่วยเร่งรัดดำเนินคดีกับผู้ที่กระทำการจนเป็นเหตุให้น้องหวาดกลัวจนต้องหลบหนีเป็นเหตุให้พลัดตกตึกแมนชั่นถึงแก่ความตาย โดยเตรียมพาญาติผู้ตายเข้าพบเพื่อติดตามความคืบหน้าของคดีในวันพรุ่งนี้ 11.00 น. ที่ สน.โชคชัย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @สายไหมต้องรอด