เมื่อวันที่ 8 ก.ย. ร.ต.อ.พงษ์นรินทร์ นนท์ตานอก รอง สว.(สอบสวน) สภ.บางพลี ได้รับแจ้งว่ามีผู้เสียชีวิตภายในห้องเช่าไม่มีชื่อ ริมถนนเลียบคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ หมู่ 9 ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จึงไปตรวจสอบพร้อมมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ที่เกิดเหตุภายในห้องพักห้องที่ 5 พบร่าง นายสุวรรณ ช่วยยา อายุ 44 ปี ชาว จ.ขอนแก่น นอนหงายเสียชีวิตอยู่บริเวณกลางห้อง สันนิษฐานว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 4 ชั่วโมง โดยจากการตรวจสอบภายในห้องดังกล่าว ไม่มีร่องรอยการต่อสู้ มีเพียงขวดเหล้าที่หมดแล้วจำนวนหลายขวดวางอยู่ เจ้าหน้าที่จึงถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบถามเพื่อนร่วมห้องกับผู้ตาย เล่าว่า ผู้ตายมีอาชีพเป็นเด็กติดรถขนส่ง ที่ห้องดังกล่าวพักรวมกัน 4 คน ซึ่งปกติแล้วผู้ตายเป็นคนที่ดื่มสุราหนักเป็นประจำทุกวัน แต่เมื่อ 1-2 วันที่แล้ว ผู้ตายไม่ได้ดื่มสุราเลยเนื่องจากปวดท้อง ตำรวจบอกตนว่าผู้ตาย เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 4 ชั่วโมง ร่างแข็งหมดแล้ว แต่เมื่อเช้าตนเองยังเห็นผู้ตายนั่งรอเข้าห้องน้ำ ซึ่งเป็นเวลาปกติที่ผู้ตายตื่นมาทำธุระส่วนตัวทุกวัน ตนเองยังตกใจว่าผู้ตายเสียชีวิตมานานแล้ว แต่ทำไมตนเองยังเห็นผู้ตายนั่งรอเข้าห้องน้ำ คาดว่าเป็นวิญญาณผู้ตายที่ยังไม่รู้ตัวว่าตนเองเสียชีวิต

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่นำร่างผู้เสียชีวิตให้มูลนิธิฯนำส่งสถาบันนิติเวช เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนมอบให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป.