จากกรณี นายวราบุตร์ สมแสวง อายุ 43 ปี เมาสุราขับแท็กซี่ชน ร.ต.ต.อัสดา จำเนียรศรี รอง สว.(จร.) สน.บางเขน เสียชีวิต บริเวณหน้าอู่ ขสมก. บางเขน ถนนพหลโยธิน แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพฯ ขณะอำนวยความสะดวกการจราจร การจัดงานเดินวิ่งการกุศล มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร เพื่อศาสตร์พระราชา เมื่อเช้าตรู่ วันที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา นำตัวส่งฝากขังที่ศาลอาญารัชดา ข้อหาแจ้งข้อหาขับรถโดยประมาทเฉี่ยวชนผู้อื่นถึงแก่ความตาย ขับรถโดยสารสาธารณะขณะมึนเมา ศาลให้ประกันตัว ส่วนศพ ร.ต.ต.อัสดา ตั้งสวดที่วัดพรพระร่วงประสิทธิ์ เขตสายไหม เบื้องต้นมีการปูนบำเหน็จ จำนวน 3 ขั้น 3 ชั้นยศ เลื่อนจาก ร.ต.ต. เป็น พ.ต.ต. นั้น

เศร้า! ภรรยาเชิญวิญญาณ ตร.จราจรบางเขน หลังหมอดูทักยังวนเวียนที่เกิดเหตุ

คืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 30 เม.ย. ที่วัดพรพระร่วงประสิทธิ์ แขวงออเงิน เขตสายไหม กรุงเทพฯ นายวราบุตร์ คนขับแท็กซี่ เดินทางมาเพื่อเคารพศพ ร.ต.ต.อัสดา  และได้นำพวงมาลัยมาขมอขมา นางเบญจวรรณ จำเนียนศรี ภรรยาของร.ต.ต.อัสดา บรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยความโศกเศร้าของญาติ พี่น้อง และเพื่อนร่วมงาน ที่เดินทางมาร่วมฟังสวดพระอภิธรรมในคืนที่ 2 เมื่อผู้ก่อเหตุ เดินทางมาถึง ภรรยาของผู้ตายได้เดินออกมาหาที่หน้าศาลาสวดพระอภิธรรม ซึ่งเมื่อทั้งคู่เจอกัน ผู้ก่อเหตุได้ก้มลงคุกเข่ากราบในทันที

ต่อมา ผู้ก่อเหตุ ได้เข้าไปเคารพศพ ร.ต.ต.อัสดา ก่อนที่ต่อมาจะเข้าไปกราบภรรยาของผู้ตาย ก่อนจะมีการพูดคุยกันเล็กน้อย ซึ่งในระหว่างนั้น ทั้ง ภรรยาผู้ตาย และผู้ก่อเหตุมีสีหน้าเศร้าหมอง และมีน้ำตาคลออยู่ตลอดเวลา ซึ่งภรรยากล่าวอโหสิกรรมให้ พร้อมกล่าวว่าหลังจากนี้ให้ผู้ก่อเหตุใช้ชีวิตอย่างมีสติให้มากกว่านี้

ต่อมาทางผู้ก่อเหตุได้แจ้งความประสงค์ ที่จะขอฟังสวดอภิธรรมด้วย แต่ภรรยาของผู้ตาย ขอให้ผู้ก่อเหตุ เดินทางกลับไปก่อน เนื่องจากทางครอบครัวยังไม่สะดวก และยังทำใจไม่ได้กับเหตุการที่เกิดขึ้นไม่ได้ โดยผู้ก่อเหตุได้เดินทางกลับไปก่อนที่งานสวดจะเริ่ม และไม่ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน แต่อย่างใด

ด้านภรรยา ร.ต.ต.อัสดา เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุติดต่อมาเพื่อเดินทางมาขอโทษ และขอเข้ามาเคารพศพ ซึ่งผู้ก่อเหตุยอมรับผิด ซึ่งขณะนี้ตนเองยังเสียใจ เลยยังไม่รู้จะพูดอะไรกับเขามาก แต่ทั้งนี้ผู้ก่อเหตุกล่าวกับตนว่าจะช่วยเหลือด้านการศึกษา ของลูกสาวให้จบ แต่ก็ยังไม่ได้คุยในรายละเอียดกัน อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ผู้ก่อเหตุ ได้ขออยู่ฟังสวดพระอภิธรรมด้วย แต่ทางญาติ ยังรับเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ได้ จึงขอให้ผู้ก่อเหตุกลับไปก่อน ทั้งนี้ตนได้บอกกับผู้ก่อเหตุด้วยว่า เราต้องมีสติ ต้องใช้สติในการนำเดินชีวอตให้มากกว่านี้.