เมื่อวันที่ 29 ธ.ค. ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ปคบ.) ทนายรัชพล ศิริสาคร เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ปริญญา ปาละ รอง ผกก.1 บก.ปคบ. พร้อมนำเอกสารหลักฐานยื่นเรื่องร้องขอให้ บก.ปคบ. ตรวจสอบและดำเนินคดีกับ น.ส.พิมรดาภรณ์ เบญจวัฒนะพัชร์ หรือ พิมรี่พาย แม่ค้าออนไลน์-ยูทูบเบอร์ชื่อดัง หลังพบความผิดจากกรณีขายกล่องสุ่มสินค้าที่มีผู้เสียหาย 3 ราย ได้สินค้าไม่ได้คุณภาพ

ทนายรัชพล กล่าวว่า สืบเนื่องจากกรณีที่ พิมรี่พาย ได้ทำการไลฟ์สดขายกล่องสุ่มสินค้า ซึ่งมีผู้สนใจเข้าร่วมสั่งซื้อจำนวนมาก กระทั่งพบว่ามีผู้เสียหายที่ซื้อกล่องสุ่มจากพิมรี่พายแล้ว เปิดออกมาภายในเป็นสินค้าประเภทน้ำหอม เครื่องสำอาง บางกล่องก็ไม่มีอากรแสตมป์ปิดแสดงภาษี บางกล่องก็เป็นสินค้าหมดอายุ ซึ่งมีผู้เสียหายร้องเรียนผ่านตนมา 3 ราย อย่างไรก็ตาม ตนจึงได้นำเอกสารหลักฐานมามอบให้ทาง บก.ปคบ. ทำการตรวจสอบ

ทั้งนี้ ในเบื้องต้นอาจเข้าข่ายการกระทำความผิด 10 ข้อหา และเตรียมร้องทุกข์ต่อ บก.ปคบ. ดังนี้ จำหน่ายเครื่องสำอางไม่ได้จดแจ้ง, จำหน่ายเครื่องสำอางไม่มีฉลาก, จำหน่ายเครื่องสำอางหมดอายุ ซึ่งเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติเครื่องสำอาง 2558 จำหน่ายอาหารหมดอายุ, จำหน่ายอาหารไม่บริสุทธิ์ ซึ่งเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติอาหาร 2522 จำหน่ายสินค้าควบคุมไม่มีฉลาก ซึ่งเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้บริโภค 2522, ช่วยขายของหนีภาษี ซึ่งเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติศุลกากร 2560, ฉ้อโกงประชาชน, ความผิดตามพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์มาตรา 14 (1) และความผิดฟอกเงิน

ขณะที่ทาง พ.ต.ท.ปริญญา กล่าวว่า เบื้องต้นจะรับเรื่องดังกล่าวไว้เสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาตรวจสอบตามอำนาจหน้าที่ต่อไป.