เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 24 ต.ค. นายพิสิษฐ สิริสวัสดินุกูล นายอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมด้วย น.ส.กมลชนก ก้อนสมบัติ ปลัดอำเภอบางละมุง นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง บุกไปจับกุมบ่อนการพนัน ในพื้นที่บ้านภูไทร หมู่ 4 ต.เขาไม้แก้ว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี สามารถจับกุมนักพนันไฮโลได้ทั้งหมด 29 ราย พร้อมของกลาง แผ่นบอกแต้มไฮโล อุปกรณ์เล่นไฮโล จาน 5 ใบ ฝาครอบ 8 ใบ ลูกเต๋า 610 ลูก ชิปแทนเงินสด 15,000 บาท ไม้เขี่ยเงิน 36 ด้าม ชิปเงินสดจำนวนมาก เงินสด สมุดจดจ่ายค่าเช่าที่ โทรศัพท์มือถือสำหรับบันทึกภาพระหว่างการเล่น จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

นายพิสิษฐ เปิดเผยว่า สืบเนื่องมาจากได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่า บริเวณดังกล่าวมีการลักลอบเล่นการพนัน จึงไม่นิ่งนอนใจ ส่งสายลับลงพื้นที่ไปตรวจสอบในทันที จนทราบแน่ชัดว่ามีการเล่นการพนันแบบไฮโลจริง จึงวางแผนอย่างรัดกุมในการบุกทลายบ่อนแห่งนี้ เนื่องจากเป้าหมายที่สายลับแจ้งเป็นพื้นที่โล่ง ล้อมรอบด้วยไร่มันสัมปะหลัง และป่ารกชัฏ ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของชุดจับกุม จึงสั่งการให้แบ่งนำกำลังเป็น 3 ชุด ชุดแรกเดินเท้าเลาะป่าอ้อมไปด้านหลัง ชุดที่สองเดินเท้าล้อมเข้าทางด้านหน้า ส่วนชุดที่สามเป็นกำลังสนับสุนน

เมื่อเจ้าหน้าที่ล้อมทุกจุดไว้หมดแล้ว จึงส่งสัญญาณให้ทั้งสองชุดบุกเข้าพร้อมกัน แล้วแสดงตัวเข้าจับกุมทันที แต่เมื่อนักพนันเห็นเจ้าหน้าที่ก็พากันวิ่งหลบหนีกันชุลมุน ไปคนละทิศคนละทาง บางคนวิ่งเข้าป่า บางคนวิ่งหนีลงน้ำ แต่เจ้าหน้าที่ได้ปิดล้อมไว้ทั้งหมด จึงสามารถติดตามควบคุมตัวได้ทั้งหมด รวมแล้ว 29 ราย เป็นผู้ชาย 21 คน ผู้หญิง 8 คน พร้อมของกลางเป็นอุปกรณ์การเล่นไฮโลจำนวนมาก สมุดจดจ่ายค่าเช่าที่เล่นการพนัน วันละ 12,000 บาท ค่าแรงพนักงานในบ่อน ทำหน้าที่ค่อยบริการต่างๆ 2,000 บาท ระบุเริ่มตั้งแต่วันที่ 12 ตุลาคม 2566 จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

นอกจากนี้ ยังตรวจสอบรถยนต์ของนักพนันยังพบอาวุธปืนขนาด 9 มม. ยี่ห้อ CZ พร้อมเครื่องกระสุน 10 นัด ซึ่งเจ้าของเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจถูกสั่งพักจากราชการ อยู่ระหว่างการไต่สวน อีกรายทราบเป็นชายไทย อายุ 58 ปี พบอาวุธปืนขนาด 9 มม. พร้อมเครื่องกระสุน 10 นัด และยังพบอุปกรณ์เล่นการพนันอยู่ในรถอีกจำนวนมาก นอกจากนี้ยังตรวจค้นพบอาวุธมีด อีก 4 เล่ม ซุกซ่อนอยู่ภายในรถของนักพนันอีกด้วย

เบื้องต้นควบคุมตัวนักพนันและผู้ที่มีส่วนรู้เห็นทั้ง 29 ราย พร้อมของกลางอุปกรณ์การเล่นพนัน รวมถึงคลิปวิดีโอ ที่กลุ่มนักเล่นพนันบันทึกไว้ ป้องกันการโกง เพื่อไว้ย้อนตรวจเช็กได้ ซึ่งเป็นหลักฐานมัดตัว ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ห้วยใหญ่ เพื่อขยายผลเอาผิด บุคคลที่รับเงินค่าเช่าที่ ซึ่งนักพนันเปิดเผยชื่อว่า เสี่ยหม่อง มาดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป