จากกรณี พ่อของลูกสาวนักศึกษากำลังศึกษาปริญญาเอก มหาวิทยาลัยชื่อดัง ตกตึกชั้น 6 เสียชีวิต ที่แมนชั่นแห่งหนึ่ง ย่านลาดพร้าววังหิน กรุงเทพฯ เข้าร้องขอความช่วยเหลือจาก นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษา รมว.มหาดไทย และในฐานะผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เพื่อขอความเป็นธรรม นั้น

พ่อร้อง ผัวผจก.แมนชั่น เมาบุกพังห้องลูกสาว ว่าที่ดอกเตอร์ ทำตกใจพลัดตกชั้น 6 ดับ

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 17 ธ.ค.66 นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด กล่าวว่า สำหรับสาเหตุที่ทำให้เกิดเหตุสลดครั้งนี้ เพราะน้องผู้เสียชีวิต ตกใจกลัวที่สามีของผู้จัดการแมนชั่นบุกเคาะห้องเสียงดังในช่วงเวลา 04.00 น. วันที่ 13 ธ.ค.66 โดยเคาะประตูห้องดังมากและใช้ถ้อยคำส่งเสียงดังโวยวาย เพราะเข้าใจไปว่าน้องผู้เสียชีวิตได้ไปจอดรถ จยย.ทับที่จอดของตัวเอง เนื่องจากรับฟังมาจากแม่บ้านผู้ดูแลแมนชั่น ทำให้น้องรีบแชตข้อความบอกเพื่อนที่อยู่ชั้น 3 ให้ช่วยเหลือ แต่เพื่อนยังไม่กล้าขึ้นไปช่วยเพราะเกรงว่าผู้ก่อเหตุอาจมีอาวุธ จึงรีบลงไปที่ชั้น 1 เพื่อเรียก รปภ. แต่ระหว่างนั้นน้องกลัวพฤติกรรมของผู้ก่อเหตุจะพังห้องเข้ามา จึงอยากหนีออกไป ด้วยการปีนระเบียงหลังห้องจะข้ามไปยังห้องข้างๆ แต่ท้ายสุดพลัดตกตึกจากห้องพักชั้น 6 กระแทกผ่านหลังคาโรงจอดรถลงมายังพื้นชั้นล่าง ซึ่งเพื่อนและ รปภ. ที่เตรียมจะขึ้นไปหา ตกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นอย่างมาก 

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบผู้ก่อเหตุพบว่ามีอาการมึนเมาคล้ายคนดื่มสุรา แต่พนักงานสอบสวนไม่ได้มีการตรวจเรื่องสารเสพติด และล่าสุดทราบว่าทางผู้ก่อเหตุได้กล่าวขอโทษกับแม่ของน้อง แต่ไม่ได้มีการพูดเรื่องการเยียวยาช่วยเหลือใดๆ อีกทั้งประการสำคัญ คือ ที่มีการจอดทับที่รถ จยย. สรุปแล้วไม่ใช่ จยย.ของน้องผู้เสียชีวิต แต่เป็น จยย.ของคนอื่น 

ขณะเดียวกัน พ่อของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ลูกสาวเป็นคนกลัวเสียงดังมาตั้งแต่เด็ก เป็นคนขี้ตกใจ เวลามีเสียงดังอึกทึกมักจะตกใจมากกว่าคนปกติ.