ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหม เดินทางเยี่ยมอำลากองทัพเรือ เนื่องในโอกาสเกษียณอายุราชการ โดยมี พล.ร.อ.ชาติชาย ศรีวรขาน ผบ.ทร. และนายทหารชั้นผู้ใหญ่ของกองทัพเรือ ให้การต้อนรับ ณ ดาดฟ้า เรือหลวงตากสิน ท่าเทียบเรือแหลมเทียน ฐานทัพเรือสัตหีบ จ.ชลบุรี

ในการนี้ เรือรบหลวงปิ่นเกล้า หมายเลข 413 ได้ทำการยิงสลุตเป็นเกียรติ 19 นัด จากนั้น ปลัดกระทรวงกลาโหม ได้ลงเรือตรวจการณ์ ต.114 เพื่อตรวจพลสวนสนามทางเรือ ที่จอดลอยลำอยู่กลางอ่าว พร้อมกำลังพลประจำเรือ แถวเรียงรายแสดงการเคารพ ประกอบด้วย เรือหลวงนเรศวร เรือหลวงกระบุรี เรือหลวงตาปี เรือหลวงรัตนโกสินทร์ เรือหลวงสุโขทัย เรือหลวงนราธิวาส เข้าร่วมในการสวนสนามอย่างสมเกียรติ

พล.อ.ณัฐ กล่าวว่า กองทัพเรือ หรือ ราชนาวีไทย เป็นหน่วยงานความมั่นคงที่มีเกียรติประวัติ และได้กอปรคุณูปการ ให้กับประเทศชาติมาอย่างอเนกอนันต์ เป็นหลักประกันความมั่นคงของชาติ ทั้งทางทะเล ลำน้ำ และพื้นที่ชายฝั่งของประเทศ ด้วยแสนยานุภาพ และประสิทธิภาพ ความพร้อมรบของกองทัพเรือ มาเป็นระยะเวลาอันยาวนาน ขอให้รักษาเกียรติยศและเกียรติศักดิ์นี้ ด้วยความรัก ความสามัคคี ความมีระเบียบวินัย เข้มแข็ง เสียสละ ปฏิบัติหน้าที่ของตนอย่างเต็มกำลังความสามารถ ด้วยสติรู้ตัว ด้วยปัญญารู้คิด สุจริตจริงใจ คิดถึงประโยชน์ของประเทศชาติ และประชาชน เป็นประการสำคัญ ตลอดไป