กลายเป็นไวรัลบนโลกออนไลน์ เมื่อ TikTok @ruk.pang_mukkk เผยภาพตำนานดาวจุฬาฯ จากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่สร้างตำนานวันรับปริญญาไว้เมื่อ 30 กว่าปีก่อน ที่ได้รับดอกกุหลาบจำนวนมากจนต้องเอารถยนต์มาขนกลับบ้านกันเลยทีเดียว

ซึ่งบัณฑิตสาวสวยในตำนานคนนี้ ก็คือ ‘มาดามแป้ง-นวลพรรณ ล่ำซำ’ กรรมการผู้จัดการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ประธานสโมสรฟุตบอลการท่าเรือ และผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ปัจจุบันอายุ 57 ปี

โดยในพ็อกเกตบุ๊กของมาดามแป้ง ได้เล่าไว้ว่า หนุ่มๆ จุฬาฯ ตั้งฉายาให้เธอว่า แป้ง-บัญชี วันดีคืนดีมีคนขับรถวนมาดูหน้าว่าเราหน้าตายังไง บางวันก็มีกระดาษโน้ตน่ารักๆ มาติดที่ปัดน้ำฝนรถ ที่สุดจริงๆ คือ มีคนเขียนในลิฟต์คณะบัญชีเต็มไปหมดว่า รักแป้งมาก รักแป้งที่สุด พออ่านแล้วอมยิ้มแต่ไม่ได้เขียนตอบ พออีกวันได้ขึ้นลิฟต์ตัวเดิม ก็เห็นว่ามีคนเขียนตอบให้ว่า แป้งก็รักทุกคน หนักกว่านั้นมีผู้ชายขับรถตามจนแป้งตกใจขับชนฟุตปาธ

แต่ครั้งที่ฮือฮาและคนมักจำได้ คงเป็นการได้รับดอกกุหลาบ 10,000 ดอก จากเพื่อนชายคนหนึ่งในวันรับปริญญาบัตรจบการศึกษา จนช่วงนั้นถูกตั้งฉายาว่า “ราชินีกุหลาบหมื่นดอก”

สำหรับประวัติมาดามแป้ง เธอเกิดวันที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2509 มีชื่อเล่นว่า “แป้ง” เป็นบุตรสาวของ นายโพธิพงษ์ ล่ำซำ กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ กับยุพา ล่ำซำ เจ้าของเมืองไทยประกันภัย มีน้องสาวและน้องชาย คือ วรรณพร พรประภา กรรมการผู้จัดการ บริษัท พี แลนด์สเคป จำกัด และสาระ ล่ำซำ ผู้บริหารบริษัทเมืองไทยประกันชีวิต เป็นทายาทตระกูลล่ำซำรุ่นที่ 5 และมีศักดิ์เป็นลูกพี่ลูกน้องของ บัณฑูร ล่ำซำ ผู้บริหารธนาคารกสิกรไทย

สำเร็จการศึกษาจาก โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย และ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ปทุมวัน ปริญญาตรี สาขาการตลาด คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และปริญญาโท สาขาการจัดการ มหาวิทยาลัยบอสตัน สหรัฐอเมริกา พ.ศ. 2532

สมรสครั้งแรกกับดร.วัชระ พรรณเชษฐ์ ประธานกรรมการ บริษัทสิทธิผลเซลส์ และ บริษัทเยอรมันออโต้ หย่ากันเมื่อต้นปี พ.ศ. 2548 โดยมีบุตรสาวด้วยกันคือ นวลวรรณ พรรณเชษฐ์ (น้องปราง) รองประธานสโมสรฟุตบอลการท่าเรือ ภายหลังได้สมรสครั้งที่ 2 กับพันตำรวจเอก ดร.ณรัชต์ เศวตนันทน์ รองเลขาธิการพระราชวัง เมื่อวันที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2557

ขอบคุณข้อมูลและภาพ [email protected]_mukkk,panglamsam