เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. วัดท่าการ้อง ต.บ้านป้อม อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา นายศรราม อเนกลาภ หรือแบงค์ ศรราม น้ำเพชร พระเอกลิเกเงินล้าน พร้อมด้วย คุณแม่ดวงแก้ว ลูกท่าเรือ และครอบครัว ได้เดินทางไปทำบุญถวายภัตตาหารเพล เนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 27 ปี ของพระเอกศรราม แบบเรียบง่าย

โดยมี พระพิพัฒนศาสนกิจวิธาน (เจ้าคุณเบิ้ม) เจ้าคณะอำเภอบ้านแพรก เจ้าอาวาสวัดท่าการ้อง และพระสังฆาธิการ เจ้าอาวาสวัดจำนวน 5 รูป ร่วมกันฉันภัตตาหารเพล พระสงฆ์สวดเจริญพระพุทธมนต์ พระพิพัฒนศาสนกิจวิธาน (เจ้าคุณเบิ้ม) ได้ประพรมน้ำมนต์ให้กับศรราม และครอบครัว เพื่อความเป็นสิริมงคลในชีวิต

นางดวงแก้ว แม่ของศรราม เปิดเผยว่า น้องแบงค์ ซึ่งอายุครบ 27 ปีเต็ม เห็นลูกเติบโตเป็นผู้ใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ ก็ยังรู้สึกเป็นห่วงเหมือนตอนเด็กๆ ห่วงเรื่องสุขภาพ และการใช้ชีวิต อยากให้น้องแบงค์ มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง มีความเจริญในหน้าที่การงาน น้องแบงค์เป็นเสาหลัก และเป็นผู้นำของครอบครัวน้ำเพชร แทนคุณพ่อ ทำงานมาตั้งแต่เล็กจนโตเหน็ดเหนื่อยมาโดยตลอด

โดยปีนี้ คุณแม่มีของขวัญให้น้องแบงค์ คือ ซื้อรถตู้ ยี่ห้อ ฮุนได สตาร์เรีย ป้ายแดง ซึ่งได้จองไว้กับทางศูนย์แล้ว จะมีการส่งมอบรถให้กับน้องแบงค์ในวันที่ 27 ธ.ค. ซึ่งตรงกับอายุของน้องแบงค์พอดี รถคันนี้แม่ให้น้องแบงค์ เพื่อไว้ใช้ในการเดินทางไปทำการแสดงให้กับแฟนเพลงตามต่างจังหวัด จะได้นั่งรถไปทำงานแบบสบาย สามารถนอนในรถได้โดยมีคนขับรถส่วนตัว เพราะตนเองเป็นห่วงน้องแบงค์ ส่วนใหญ่ต้องใช้ชีวิตอยู่แต่บนรถมากกว่าอยู่ที่บ้าน ถือว่ารถคันนี้เป็นรถตัวแทนของแม่ดวงแก้ว ที่จะได้เดินทางไปพร้อมกับน้องแบงค์ เวลาไปทำการแสดงในสถานที่ต่างๆ ทั่วสารทิศ ขอให้แคล้วคลาดปลอดภัยในการเดินทางทุกครั้ง

ทางด้าน น้องแบงค์ ศรราม น้ำเพชร บอกว่า วันนี้เป็นวันครบรอบวันเกิดอายุ 27 ปีเต็ม วันนี้ได้เดินทางมาทำบุญกับคุณแม่ดวงแก้ว และครอบครัว ตนเองเป็นลูกศิษย์ของหลวงพ่อพระพิพัฒนศาสนกิจวิธาน (เจ้าคุณเบิ้ม) มาตั้งแต่เล็กจนเติบโต ถือคำสั่งสอนของหลวงพ่อ ให้ประพฤติปฏิบัติตนอยู่ในศีลธรรมอย่างเคร่งครัด และต้องกราบขอบพระคุณคุณแม่ดวงแก้ว ที่ดูแล และสั่งสอนตนเองจนเติบโต และคุณแม่ดวงแก้ว ยังมอบของขวัญวันเกิด เป็นรถอเนกประสงค์ป้ายแดง ไว้ให้ตนเองเดินทางไปทำการแสดงตามสถานที่ต่างๆ และขอขอบคุณแฟนเพลง และแฟนคลับทุกท่านที่ส่งคำอวยพรมาทาง Facebook หรือ Social ก็ดี ตั้งแต่ช่วงเช้า และตลอดทั้งวัน ส่วนตนเองอยากฝากผลงานเพลงที่ตนเองร้องใน YouTube ชื่อเพลงศรพระราม สามารถเปิดเข้าไปดูได้ใน YouTube และช่วงเย็นวันนี้ เวลา 19.30 น. จะต้องไปทำการแสดงคอนเสิร์ตแฮปปี้เบิร์ธเดย์ คอนเสิร์ต ซิง วิธ แบงค์ ที่อยุธยาฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลอยุธยา โดยมีแฟนคลับและแฟนเพลงต่างจองซื้อตั๋วทางเพจและทางโซเชียล ไว้เป็นจำนวนมาก

ภายหลังจากสัมภาษณ์เสร็จ ทางคุณแม่ดวงแก้ว ได้หอมแก้มน้องแบงค์ และน้องแบงค์สวมกอดและหอมแก้มคุณแม่ดวงแก้ว เป็นภาพความประทับใจของสองแม่ลูกที่มีให้ต่อกัน

ต่อมาน้องแบงค์ ได้ไปกราบขอพร หลวงพ่อยิ้ม ซึ่งเป็นพระประธานภายในโบสถ์ พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ เพื่อขอพรให้กับตนเอง พร้อมทั้งได้เขย่าเสี่ยงเซียมซี ได้หมายเลข 93 ซึ่ง ศรราม บอกว่า กลับเลข พ.ศ.เกิด เพระตนเองเกิด พ.ศ 2539 และเป็นเลขมงคลอีกด้วย.