เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หญิงสาวรายหนึ่งได้โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ขณะขับรถกลับบ้าน ได้มีคนร้ายนำเชือกมาขึงกั้นกลางถนน รถเสียหลักเกือบตกถนน โชคดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ จากนั้นได้เดินทางไปสอบถามถึงกรณีดังกล่าวกับ น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 29 ปี ชาวตำบลบ้านพร้าว อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู ก่อนได้พาไปชี้จุดเกิดเหตุ อยู่ที่บริเวณเส้นทางจากหนองบัวลำภู มุ่งหน้าไปบ้านสร้างเสี่ยน ตำบลหนองบัวใต้ อำเภอศรีบุญเรือง เยื้องๆ กับศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ตำบลบ้านพร้าว อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู

โดย น.ส.เอ เล่าว่า ในช่วงเย็นของวันที่ 16 ธ.ค. ที่ผ่านมา ได้ไปทำธุระในตัวเมืองหนองบัวลำภู ขณะนั้นเวลาประมาณ 19.00 น. ซึ่งเส้นทางดังกล่าวจะมืด เนื่องจากช่วงนี้เป็นหน้าหนาว จะมืดเร็วกว่าปกติ พอขับมาถึงจุดเกิดเหตุ เกิดเสียงดังที่บริเวณหน้ารถ คล้ายๆ ชนกับเส้นลวดหรือเชือกเข้าที่บริเวณกระโปรงหน้ารถ โดยด้านบนของกระจกรถยนต์เป็นรอยยุบ ตนเองตกใจเกือบขับรถตกถนนพลิกคว่ำ ถือเป็นความโชคดีที่ขับรถยนต์มา ถ้าเป็นรถมอเตอร์ไซค์ไม่รู้ว่าจะเป็นยังไง หลังจากตั้งสติได้ จึงรีบขับรถกลับบ้าน เพราะมาคนเดียวไม่กล้าลงไปดู มองกระจกด้านหลังรถก็ไม่เห็นใครเพราะว่ามืด ที่ผ่านมา ตนเองเคยได้ยินมีผู้ที่ใช้รถใช้ถนนขับผ่านถนนเส้นดังกล่าว ก็เคยโดนลักษณะแบบนี้มาแล้วหลายคน

“ได้นำเรื่องราวทั้งหมดมาโพสต์เตือนภัยในเฟซบุ๊ก และได้เดินทางไปที่ สภ.เมืองหนองบัวลำภู เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ต.คำแปลง ไชยรินทร์ พนักงานสอบสวนสอบ เพื่อบันทึกไว้เป็นหลักฐาน และประสงค์ที่จะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชน ผู้ใช้รถใช้ถนนด้วยความระมัดระวังในการขับขี่เส้นทางดังกล่าวด้วย” น.ส.เอ กล่าว