ที่โรงแรมแกลเลอรี่ดีไซน์ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายอนุรัตน์ ธรรมประจำจิต รอง ผวจ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย นายจรินทร์ รอบการ พัฒนาการจังหวัดศรีสะเกษ ร่วมกันแถลงข่าวเตรียมจัดงาน “มหกรรม OTOP ของดี๊เมืองศรีเกษ” ภายใต้โครงการจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียง เหนือตอนล่าง 2 โครงการการค้าการลงทุนกลุ่มจังหวัดเชื่อมโยงอาเซียน ประจำปี 2564 “อะไร อะไร ก็ดี ที่ศรีสะเกษ” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 ก.ย. – 3 ต.ค. นี้ ที่บริเวณลานอควาเรียม ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา อุบลราชธานี โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ พัฒนาการอำเภอ ทั้ง 22 อำเภอ และผู้เกี่ยวข้องร่วม

นายอนุรัตน์ กล่าวว่า การจัดงาน “มหกรรม OTOP ของดี๊เมืองศรีเกษ” ในครั้งนี้ เนื่องจาก นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ เล็งเห็นถึงความสำคัญในการขับเคลื่อนโครงการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ ถือเป็นความพิเศษที่จังหวัดศรีสะเกษ ได้นำสินค้าหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) ที่ได้รับการพัฒนายกระดับผลิตภัณฑ์ สร้างนวัตกรรมมีคุณภาพมาตรฐาน สะอาด ปลอดภัยต่อผู้อุปโภค บริโภค มีการสร้างแบรนด์มาอย่างต่อเนื่อง และผลิตภัณฑ์ก็มีความก้าวหน้า เป็นผลิตภัณฑ์ OTOP เด่นของ จ.ศรีสะเกษ เป็นศูนย์รวม “ของดี๊เมืองศรีเกษ” มารวมไว้ในงานดังกล่าวที่นี่ที่เดียวเท่านั้น

โดย จ.ศรีสะเกษ พร้อมที่จะสนับสนุนนโยบายของรัฐบาล Digital Economy เสริมความแข็งแกร่งส่งเสริมเศรษฐกิจฐานรากมั่นคงพร้อมบุกตลาดค้าขาย ออนไลน์ ยุค New normal ควบคู่กับการจำหน่ายออฟไลน์ภายในงานฯ ถึงแม้ว่าวันนี้เราจะเผชิญวิกฤติจากสถานการณ์ โรคติดเชื้อโควิด-19 แต่ก็มีความเชื่อมั่นว่าจะใช้วิกฤตินี้ให้เป็นโอกาสในการส่งเสริมช่องทางการตลาดและได้ช่วยเหลือผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ให้มีช่องทางการจำหน่ายที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น โดยยึดผลประโยชน์ของพี่น้องประชาชนเป็นที่ตั้งจะนำไปสู่การลดความเหลื่อมล้ำ กระจายรายได้สู่เศรษฐกิจฐานราก พัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น มีความสุขในบ้าน ในชุมชนของตนเอง ตลอดจนสร้างชุมชนเข้มแข็งอย่างยั่งยืนสืบไป

ด้าน นายจรินทร์ เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรมดังกล่าวเพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจการค้าในระดับฐานรากให้มีการขยายตัวจากรายได้ที่เกิดจากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP และเพื่อเพิ่มช่องทางการตลาดสินค้า “หนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์” เผยแพร่ภูมิปัญญาที่มีในท้องถิ่นชุมชนให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางมากขึ้น ภายในงานจะมีผลิตภัณฑ์ OTOP เด่น 40 บูธ เข้าร่วมจำหน่ายสินค้าในครั้งนี้ และมีผลิตภัณฑ์ OTOP เช่น ผ้าทอเบญจศรี เสื้อแส่วเบญจศรี ผ้าไหมมัดหมี่ หอมกระเทียม GI ศรีสะเกษ ข้าวหอมมะลิศรีสะเกษ ไส้กรอกภูสิงห์ เครื่องจักรสาน ผลิตภัณฑ์จากไม้ ตะกร้าพลาสติก สมุนไพรออร์แกนิกบ้านสวนสมุนไพรนวลจันทร์ และสินค้าอื่นๆอีกมากมาย โดยผลิตภัณฑ์ที่จะนำไปจำหน่ายในครั้งนี้มีมาตรฐาน 3-5 ดาว ของ จ.ศรีสะเกษ

โดยจะมีกิจกรรม รวม 5 วัน ประกอบด้วย การจำหน่ายสินค้า ผลิตภัณฑ์ OTOP เด่น ในช่วงเย็นจะมีการแสดงของนักร้องชื่อดัง (ไลฟ์สด) และช่วยผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ไลฟ์สดทุกวัน จึงขอเชิญชวนแฟนพันธุ์แท้แฟนคลับ OTOP จ.ศรีสะเกษ หรือถ้าไปไม่ได้สามารถติดตามและสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ได้ ในห้วงเวลาดังกล่าว.