จากกรณีที่โลกโซเชียล ได้แชร์คลิปพฤติกรรมเด็กรายหนึ่ง ที่พยายามเข้าไปเช็ดกระจกรถตามแยกไฟแดงแล้วไม่พอใจที่คนขับไม่ยอมจ่ายเงิน ด้วยความโมโหจึงก่อเหตุทุบรถยนต์ ยืนชี้หน้าด่าทอด้วยถ้อยคำรุนแรง โดยมีผู้เสียหายหลายรายแจ้งว่า เจอเด็กรายนี้ย่านแยกอโศกเป็นประจำ จึงอยากให้ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายงานเกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบและควบคุมความประพฤติ เนื่องจากเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม และหวั่นเกรงว่าอาจจะเกิดอันตรายบนท้องถนน

โชคดีเจ้าของรถใจเย็น! เด็กเช็ดกระจกรถหัวร้อน ฉุนไม่ได้เงินชี้หน้าด่าหยาบ-ทุบรถ

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 24 ธ.ค. นายเอกวรัญญู อัมระปาล ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าฯกทม. และโฆษกกทม. ได้กล่าวถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า เบื้องต้น กทม.จะประสานไปยังตำรวจ สน.ท้องที่ที่ดูแลพื้นที่ดังกล่าว ให้จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจออกกวดขันและดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชน ทั้งนี้ ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่เทศกิจยังร่วมกับตำรวจท้องที่ เจ้าหน้าที่กอ.รมน.กทม. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดชุดตรวจร่วมลงพื้นที่กวดขันและดำเนินการแก้ไขปัญหากลุ่มคนเช็ดกระจกบริเวณสี่แยกต่าง ๆ ที่มีการจราจรติดขัด ซึ่งมีพฤติกรรมสร้างความเดือดร้อนและความไม่ปลอดภัยให้ผู้ใช้รถใช้ถนน

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมา นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. ได้ประชุมหารือร่วมกับกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ พม. เพื่อหาแนวทางในการร่วมกันแก้ไขปัญหาขอทาน คนเร่ร่อน รวมถึงเด็กเช็ดกระจกและขายของตามสี่แยก รวมทั้งเตรียมเปิดบ้านอิ่มใจ เพื่อรองรับและช่วยเหลือคนเร่ร่อน ที่บริเวณประปาแม้นศรีด้วย

ทั้งนี้ หากประชาชนพบเห็น ขอทาน คนเร่ร่อน คนขายของตามสี่แยกหรือเด็กเช็ดกระจก สามารถแจ้งพิกัดจุดที่พบหรือแจ้งร้องเรียนได้ที่ Traffy Foundu เพื่อทาง กทม.จะประสานไปยังตำรวจ และ เจ้าหน้าที่ พม. เข้าดำเนินการช่วยเหลือโดยเร็วต่อไป.