เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งคนดังที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันให้กันจับตามอง พร้อมทั้งให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมาก สำหรับดาว TikTok สายฮาอย่าง “แม่เมือง” ที่แบบฮอตปรอทมีผู้ติดตามสูงถึงหลัก 2 ล้านบัญชีเลยทีเดียว ไม่ว่าเจ้าตัวจะหยิบจับคอนเทนต์แบบไหน ถ่ายคลิปออกมาสักกี่คลิปก็ปังปังปุริเย่ไปหมดซะทุกคลิป ยื่งมุกกินอะไรแปลกๆ แล้วทำรีแอ๊คชั่นฮาๆ หลายคนยิ่งให้ความสนใจ ทำเอาต่างพากันอมยิ้มอยู่บ่อยๆ

สำหรับ แม่เมือง เป็นเน็ตไอดอลสายฮาจากจังหวัดเชียงราย ที่เรียกว่าปังปุริเย่ จนเรียกว่าเป็นดาว TikTok อีกคนนึงเลยก็ว่าได้ โดยจุดเริ่มต้นของแม่เมืองได้เล่าว่า เธอมักจะชอบลงคลิปตลกๆ กับเพื่อนอยู่บ่อยๆ แต่คลิปที่กลายเป็นไวรัลที่ทำให้โด่งดังนั้นก็คือ คลิปผู้ชายท้องได้ ซึ่งเธอบอกว่าตอนนนั้นเป็นตอนที่ทายข้าวอิ่มๆ จึงนึกสนุกถ่ายคลิปท้องป่อง และให้ชาวเน็ตตั้งชื่อลูกให้หน่อย ทำให้หลายคนสนใจเข้ามาคอมเมนต์

แม่เมืองจึงได้ลงคลิปที่ 2 ย้ำอีกว่าท้องจริงๆ โดยถ่ายให้เห็นท้องหน้ากระจก ทำให้เริ่มกลายเป็นรู้จัก ซึ่งดังกล่าวนี้ ยอดรวมคนรับชมรวมแล้วกว่า 10 ล้านครั้ง แต่สุดท้ายก็ได้เฉยว่าเป็นเรื่องโกหก ไม่ใช่เรื่องจริง หลังจากนั้นคลิปของเธอนั้นเรียกว่าสร้างเสียงหัวเราะและความฮาให้กับชาว TikTok อย่างมากมายจนเรียกว่าหลักยอดเข้าชมทะลุล้านหลายคลิปและขึ้นหลักแสนอีกหลายครั้ง

โดยคลิปของเธอนั้นจะเน้นความเข้าใจง่าย ดูแล้วอดขำไม่ได้ โดยคลิปส่วนใหญ่ที่เรียกว่าทำให้ยอดเข้าชมของเธอพุ่งมากๆ คือคลิปการกิน การรีวิวผักสวนครัว ที่ดูแล้วถึงจะโป๊ะ แต่ว่าก็ฮาแบบไม่ไหว ไม่ว่าจะเป็น กินพริกแล้วบอกไม่เผ็ด มะระมีรสชาติหวาน และ สตรอเบอรี่ มีรสชาติที่เผ็ด ซึ่งทุกคลิปเรียกว่าเกินหลักล้านครั้งเลยก็ว่าได้

นอกจากนั้นเธอตัวของเธอยังมีสโลแกนว่า สวยด้วย รวยด้วย ดังนั้นเธอจึงทำเพลงสุดปั่นนี้ลงในช่องยูทูบของเธอ จนกลายเป็นเพลงติดหูในโลก TikTok คนเอามาคัฟเวอร์ตาม และยังมียอดรับชมสุดปังบนยูทูบกว่า 3.3 ล้านครั้งเลยด้วย

งานนี้ “เดลินิวส์ออนไลน์” ก็ไม่พลาดที่จะรวบรวมคลิปสุดฮาของ แม่เมือง ดาว TikTok คนนี้มาให้ได้ดูคลายเครียดกัน ถ้าพร้อมเตรียมวอร์มขากรรไกรเตรียมขำค้างได้เลย!..

@muanglk

ใกล้เจอกันแล้วนะลูกแม่ ? #ผู้ชายท้องได้

♬ เจ้าตัวน้อย – SO RA YA.?
@muanglk

ตะลิงปลิงชิวๆ 10 ลูกในคำเดียวมาแล้วววว #ผู้ชายท้องได้

♬ เสียงต้นฉบับ – แม่เมือง ? – แม่เมือง ?
@muanglk

ตอบกลับ @torng558455 ต่างกันตรงที่ อันนึงหวานปกติ อีกอันหวานแบบเลี่ยนๆค่ะ

♬ เสียงต้นฉบับ – แม่เมือง ? – แม่เมือง ?