“เขี้ยวสมุทร” สมุทรปราการ ซิตี้ ไล่นักเตะออกจากทีม ใช้คำรุนแรง สามัญสำนึกของมนุษย์ในการรับรู้ผิดชอบชั่วดี คงจะมีไม่เท่ากัน

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 26 ธ.ค. 66 เฟซบุ๊กแฟนเพจ สมุทรปราการ ซิตี้ ทีมในไทยลีก 2 โพสต์ข้อความยกเลิกสัญญา กิตติไกร จันทะรักษา

ระบุว่า “เขี้ยวสมุทร” ตะเพิด “กิตติไกร” พ้นทีมหลังโพสต์โซเชียลพาดพิงสโมสร

สโมสรฟุตบอล สมุทรปราการ ซิตี้ ขอประกาศยุติสัญญากับนักกีฬาคนนี้อย่างเป็นทางการ โดยที่ผ่านมา ทางสโมสรฯ โดยเฉพาะผู้บริหาร ได้พยายามช่วยเหลือนักกีฬาคนนี้อย่างเต็มที่มาโดยตลอด เพียงแต่ ด้วยสามัญสำนึกของมนุษย์ในการรับรู้ผิดชอบชั่วดี คงจะมีไม่เท่ากัน

ด้วยเหตุนี้เอง การไม่ให้เกียรติสโมสรฯ ที่ให้การช่วยเหลือนักกีฬาคนนี้โดยตลอดมา แต่กลับถูกนักกีฬาคนนี้ มาลบหลู่ด้วยคำพูดที่ไม่เหมาะสมผ่านทางสื่อออนไลน์ต่างๆ ทำให้ทางสโมสรฯ จำต้องดำเนินการทางกฎหมายเพื่อรักษาความถูกต้อง และสำคัญที่สุด คือ ให้นักกีฬาคนนี้ได้รู้สึก “สำนึก” ว่าอะไรคือสิ่งที่ถูกต้องอย่างแท้จริง

เนื้อร้ายต้องตัดทิ้ง

โพสต์ดังกล่าว ยังมีรูปใบรับแจ้งความกับ สน.หัวหมาก วันที่ 26 ธ.ค. 66 เวลา 12.40 น. ใจความระบุว่า นายลกากรณ์ จันทรมณี ผู้จัดการทีมสมุทรปราการ ซิตี้ ได้แจ้งความ กล่าวหา นายกิตติไกร ติดหนี้ แล้วนำเบอร์โทรฯ นายลกากรณ์ ไปให้เจ้าหนี้ ทำให้ นายลกากรณ์ และสโมสร เสียหาย ซึ่ง นายลกากรณ์ ช่วยชำระหนี้ให้ 3 แสนบาท แต่จากนั้นพบว่า กิตติไกร ซึ่งใช้บัญชีเฟซบุ๊ก New Kittikai Juntaraksa โพสต์ข้อความว่า “ไม่ได้ก็คือไม่ได้ จบ รู้เรื่อง ใจผมมัน 100% อยู่แล้ว ป.ล.ผมกับพวกพี่ไม่มีบุญคุณต่อกันอีก ต่อจากนี้มันต้องดีกว่าเดิม seeyoubro” ซึ่งข้อความนี้ ทำให้ผู้อื่นเข้าใจว่าได้เคลียร์หนี้สินที่ยังติดค้างกับสโมสรหมดแล้ว ซึ่งที่จริงยังค้างอยู่อีกหลักแสนบาท จึงได้แจ้งความไว้เป็นหลักฐาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ กิตติไกร นั้น ก่อนหน้านี้มีสัญญากับสโมสร แต่ไม่ได้ส่งชื่อในเลกแรก เพราะเจ้าตัวมีอาการบาดเจ็บ โดยเมื่อเดือน พ.ย. ที่ผ่านมา กิตติไกร ได้มาขอยกเลิกสัญญาด้วยตัวเอง แต่เมื่อสโมสรสมุทรปราการ ซิตี้ เห็นว่ามีการโพสต์พาดพิง จึงได้แจ้งความ และออกมาโพสต์ในแนวตอบโต้กลับ.