แฮร์รี เคน ดาวยิงตัวเก่งของบาเยิร์น มิวนิก มหาอำนาจลูกหนังแห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี ส่อแววทำให้บรรดาอดีตเพื่อนร่วมทีมที่ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ต้องอิจฉาตาร้อน หลังเจ้าตัวพาครอบครัวไปเที่ยวพักผ่อนที่ชายหาดแห่งหนึ่งในช่วงคริสต์มาส ซึ่เป็นช่วงที่ลีกสูงสุดเมืองเบียร์พักเบรกหนีหนาว หลังจากก่อนหน้านี้เจ้าตัวต้องลงเล่นในช่วงเทศกาลคริสต์มาสวต่อเนื่องถึงปีใหม่มาตลอดช่วงเวลาที่ค้าแข้งในบ้านเกิดกับ “ไก่เดือยทอง”

กองหน้าวัย 30 ปี เพิ่งอำลา “ไก่เดือยทอง” มาค้าแข้งกับ “เสือใต้” เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ส่งผลให้ในปีนี้ เจ้าตัวและครอบครัวได้มีเวลาพักผ่อนในช่วงคริสต์มาสต่อเนื่องถึงปีใหม่เป็นครั้งแรก หลังจากก่อนหน้านี้ต้องตรากตรำลงสนามต่อเนื่องมาโดยตลอดช่วงที่ค้าแข้งอยู่ในแดนผู้ดี

ล่าสุด เคที กูดแลนด์ ภรรยาของ เคน ที่คบหากันมาตั้งแต่วัยเด็ก ได้โพสต์รูปลงสื่อโซเชียลส่วนตัว เป็นภาพที่ดาวยิงทีมชาติอังกฤษ ยืนมองทะเลอยู่บนหาดทรายแห่งหนึ่ง โดยมีลูก ๆ วิ่งเล่นอยู่ข้าง ๆ พร้อมข้อความ “ที่รักของฉัน” รวมถึงภาพลูกสาวในชุดสีแดงขาว สวมที่คาดผมเขากวางเรนเดียร์ พร้อมข้อความว่า “ความรู้สึกในวันบ็อกซิง เดย์”

ขณะที่ก่อนหน้านี้ เคน เองก็เคยให้สัมภาษณ์ว่าเขาเตรียมส่งรูปวันพักผ่อนในช่วงคริสต์มาสต่อเนื่องถึงปีใหม่ ไปยั่วเพื่อนร่วมทีมเก่าบางคน ที่ยังคงต้องกรำศึกต่อเนื่องในช่วงเทศกาล โดยกล่าวว่า “เราคงจะไปพักผ่อนท่ามกลางแสงแดดที่ไหนสักแห่ง เราจะใช้เวลา 10 วันนั้นด้วยความสนุกสนานอย่างเต็มที่ และผมจะส่งรูปผมบนหาดทรายที่ไหนสักที่ไปให้เพื่อน ๆ ของผมในอังกฤษดู”