“ฉายเป็นชุด” พระจันทร์ฉาย พีเค.แสนชัย แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นสตรอว์เวต (115 – 125 ป.) วัย 29 ปี เผยภารกิจต่อไปขอตามล่าความสำเร็จในกติกาคิกบ็อกซิ่งดูบ้าง หลังเพิ่งถอนแค้น “โจเซฟ ลาซิรี” คู่ปรับคนสำคัญ วัย 32 ปี จากอิตาลี รวบบัลลังก์กลับคืนมาเป็นของตัวเองได้สำเร็จ พร้อมคว้าโบนัส 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ (กว่า 1.7 ล้านบาท) ไปครอง ในการแข่งขันศึกใหญ่ส่งท้ายปี ONE ลุมพินี 46 เมื่อค่ำคืนวันศุกร์ที่ 22 ธ.ค.ที่ผ่านมา ที่สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา)

โจเซฟ vs พระจันทร์ฉาย

นอกจากเป็นความสำเร็จส่วนตัวที่น่าภาคภูมิใจแล้ว “พระจันทร์ฉาย” ย้ำว่าเข็มขัดแชมป์โลกเส้นนี้คือของคนไทยทุกคน ถือเป็นของขวัญชิ้นสำคัญส่งท้ายปี ให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมมีความสุขกันอย่างถ้วนหน้า

“วันนี้ผมสามารถนำเข็มขัดกลับมาสู่บ้านเกิดได้สำเร็จ แค่นี้ผมก็รู้สึกดีใจมากแล้ว เพราะทุกครั้งเวลาผมขึ้นไปโชว์ฝีมือบนเวทีระดับโลก อกข้างซ้ายของผมคือธงชาติไทยครับ”

“พระจันทร์ฉาย” พร้อมท้าชน “ดิ เบลลา”

เป้าหมายต่อไป “พระจันทร์ฉาย” พร้อมพุ่งชนความท้าทายในกติกาคิกบ็อกซิ่ง โดยมองไกลถึงขั้นอยากท้าชนกับ “โจนาธาน ดิ เบลลา” แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นสตรอว์เวต ตัวแทนชาติอิตาลีและแคนาดา เพื่อวัดฝืมือว่าใครกันแน่ที่แข็งแกร่งกว่ากัน

“ถ้ามีโอกาสผมอยากลองปะทะฝีมือกับ โจนาธาน ดิ เบลลา เพราะผมมองว่าเขาเป็นนักชกที่อันตรายมากคนหนึ่ง ผมเฝ้าดูผลงานของเขามาตลอดตั้งแต่ไฟต์ที่เขาชิงแชมป์โลก เขาเป็นนักมวยที่มีความรวดเร็วและคล่องแคล่วมาก พอเห็นว่าเขาชกในรุ่นสตรอว์เวตเหมือนกัน ตั้งแต่นั้นมาผมก็จับตาดูเขาตลอด ตอนนี้ผมขอเวลาเก็บเกี่ยวประสบการณ์ไปก่อน แล้วถ้าวันไหนโอกาสมาถึงเราได้เจอกันแน่นอนครับ”

แฟน ๆ สามารถติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh