เมื่อวันที่ 28 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานสภาพการจราจรบนถนนสายเอเชีย ขาออก ตั้งแต่ถนนวงแหวนต่างระดับบางปะอิน หลัก กม.ที่ 1 มุ่งหน้าจังหวัดอ่างทอง พบว่ามีประชาชนเริ่มเดินทางกลับภูมิลำเนากันเป็นจำนวนมาก โดยช่วงผ่าน ต.บ่อโพง อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา พบว่ามีประชาชนบางส่วนที่หยุดงานแล้ว เริ่มทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงหยุดยาวในเทศกาลปีใหม่ 2567 ทำให้มีปริมาณรถเริ่มมาก แต่รถก็ยังสามารถวิ่งได้คล่องตัวและใช้ความเร็วได้ 90-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ปริมาณรถยังไม่มีสะสม

ส่วนเส้นทางถนนพหลโยธินเริ่มตั้งแต่ กม.ที่ 55-56 ตำบลลำไทร อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ไปจนถึง กม.ที่.66-77 ตำบลสนับทึบ อำเภอวังน้อย เขตติดต่ออำเภอหนองแค คล่องตัวเป็นช่วงๆ จะติดยาวช่วงหลัก กม.ที่ 66 หน้าตลาดวังน้อยถึงต่างระดับวังน้อย ไปจนถึงโค้งบัวชม ขาขึ้นสระบุรี การจราจรติดยาวและหนาแน่น ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงต้องอำนวยสะดวกต่อประชาชนที่เดินทางกลับช่วงปีใหม่ เปิดช่องทางพิเศษให้การจราจรคล่องตัว

ขณะเดียวกันที่บริเวณถนนสายเอเชียในเขตพื้นที่ของ จ.อ่างทอง  ที่มีเขตติดต่อกับ  อ.มหาราช  จ.พระนครศรีอยุธยา  ผ่านจังหวัดอ่างทอง  ถึงเขตติดต่อ อ.พรหมบุรี  จ.สิงห์บุรี  พบว่าประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา  และท่องเที่ยวภาคเหนือ  ในช่วงวันหยุดยาว  ช่วงเทศกาลวันปีใหม่กันอย่างคึกคัก  การจราจรยังเคลื่อนตัวได้ดี  ใช้ความเร็ว 80 – 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง  บางจุดมีการหยุดชะลอตัวเป็นช่วง ๆ  บริเวณทางเข้าออกปั๊มน้ำมัน  แต่ก็มีรถสะสมเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ  ประชาชนเริ่มจะทยอยเดินทางกันอย่างต่อเนื่อง  คาดเย็นนี้การจราจรจะเริ่มหนาแน่น  และมีปริมาณรถเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง.