จัดเป็นอีกหนึ่งหนุ่มสุดฮอตที่แจ้งเกิดอย่างงดงามในปี 2566 นี้ สำหรับนักแสดงหน้าใสขวัญใจคนไทยและทั่วเอเชียอย่าง บอส-ชัยกมล เสริมส่งวิทยะ ที่ล่าสุดเจอกับผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ออนไลน์ เขาเลยขอเล่าเรื่องราวแบบเอ็กซ์คลูซีฟกับปีที่ผ่านมา พร้อมแพลนในปีหน้า รวมถึงส่งคำอวยพรดีๆ ให้แฟนๆ อีกด้วย

ทักทายแฟนๆ เดลินิวส์กันสักหน่อย?

“สวัสดีครับแฟนๆ ชาวเดลินิวส์ออนไลน์ทุกคนครับ”

ช่วงปีใหม่มีแพลนไปไหนมั้ย แล้วปีใหม่มีอะไรที่เราทำเป็นพิเศษ?

“ปีใหม่ปีนี้ผมลาพักปีใหม่ครับ พาครอบครัวไปเที่ยวขึ้นดอย ส่วนใหญ่ปีใหม่ช่วงเวลาพิเศษสำหรับบอส ก็ต้องอยู่กับคนพิเศษคนที่เรารัก อยู่กับครอบครัว”

ปีใหม่นี้มีกิจกรรมอะไรพิเศษให้กับแฟนๆ บ้าง?

“(ตื่นเต้น ว้าว) มีครับ มีไลฟ์ช่วงก่อนปีใหม่ ช่วงคริสต์มาสไลฟ์คู่กับโนอึล ผลทุกคนติดตามด้วยนะครับ”

ปีนี้มีสิ่งที่ยังไม่ได้ทำ และอยากจะทำในปีหน้ามั้ย?

“จริงๆ มีนะครับ บอสชอบร้องเพลง ปีนี้ในวันเกิด ที่เพิ่งออกไป 1 เพลงแล้ว ชั้นจะรักเธอตลอดไป สำหรับใครที่ยังไม่ได้ฟังฝากด้วยนะครับ ในส่วนของปีหน้าเราตั้งใจจะทำเพลงมากขึ้น ทำโปรเจกต์เพลงมากขึ้น เพราะว่าเรามีความสุขในการทำ และในเรื่องของการแสดง ความบันเทิง ปีหน้าจะมีผลงานให้ทุกคนติดตามตลอดทั้งปีด้วยนะครับ จะมีผลงานปีที่แล้วอย่าง Love in the Air บรรยากาศรัก แล้วก็แวมไพร์โปรเจกต์ที่เพิ่งประกาศออกมาของค่ายวาบิซาบิ, The boy next world”

สำหรับปีที่ผ่านมา เราเปรียบเทียบชีวิตเรากับอะไรบ้างในสิ่งที่เราเจอ?

“ผมเปรียบเทียบตัวเองเป็นลูกบอล หรือ อะไรก็ได้ที่กลิ้งไปกลิ้งมา เพราะเราไม่รู้เลยว่าบนโลกใบนี้ หรือวงการนี้อะไรที่ดีหรือไม่ดี เหมือนเวลาที่ผ่านมา เราได้เรียนรู้กับของ การทำงานกับผู้คน ทำงานด้านต่างๆ ได้เจอพี่ๆ แฟนคลับทุกคน เรียกได้ว่าตัวเองในปีนี้เปรียบเสมือนเป็นปีแห่งการเติบโตเลยครับ เป็นปีแห่งการเรียนรู้ แล้วก็ปีหน้าเป็นปีที่เราเรียนรู้ทุกอย่างแล้ว และก็จะพยายามพัฒนาตัวเองในทุกๆ เรื่อง และทุกๆ ปีเลย”

ปีหน้าเราคาดหวังอะไรไหม หรือมีอะไรที่ตั้งเป้าไว้หรือเปล่า?

“ปีหน้าเหรอครับ จริงๆ ผมคาดหวังว่าปีหน้าจะออกอัลบั้ม ในฝั่งของเรื่องการทำเพลง อยากที่จะทำอัลบั้มออกมาในเพลงไทย แล้วก็อยากมีโซโล่คอนเสิร์ตเป็นตัวเอง ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการวางแผนครับผม ได้วางเรียบร้อยแล้วครับ ว่าจะปล่อยเพลงช่วงไหน และ ถ่ายซีรีส์ช่วงไหน”

ครึ่งปีแรก หรือครึ่งปีหลังที่ปล่อยผลงาน แอบสปอยล์หน่อยได้ไหม?

“จริงๆ จะมาเรื่อยๆ เลยครับ มาควบคู่กับผลงานตามแพลนที่เราวางไว้ เราก็อยากจะทำอย่างที่เราตั้งใจ”

ถ้าบอสไม่ให้ของขวัญปีใหม่เป็นกระเช้า บอสอยากให้เป็นอะไร และเพราะอะไร?

“ให้เป็นกอดได้มั้ยครับ ผมว่าการกอดเป็นการสื่อความรักที่ดีอีกหนึ่งอย่าง การกอดเราได้ทั้งดูแล และปกป้อง สมมุติว่าผมไม่สบายใจ หรือกังวลอะไร การถูกกอดมันดีจริงๆ นะ บางทีอาจจะคิดได้ว่าเราคิดมาก เครียดเกินไปหรือเปล่า เหนื่อยเกินไปหรือเปล่า ผมอยากเป็นกำลังใจให้ทุกคนนะครับ”

ฝากอวยพรถึงแฟนๆ เดลินิวส์ออนไลน์หน่อย?

“อยากจะสวัสดีปีใหม่แฟนๆ ชาวเดลินิวส์ออนไลน์ทุกคนนะครับ ขอให้ปีใหม่ปีนี้ อะไรที่ไม่ดีให้ทิ้งไว้ปีเก่า แล้วเรามาเริ่มต้นใหม่ด้วยกันนะครับ สุขภาพร่างกายแข็งแรง ขอให้ปีหน้าเป็นปีที่ ปังๆ เฮงๆ รวยๆ ใครที่เดินทางกลับต่างจังหวัด หรือ เดินทางไปไหนมาไหนก็ขอให้ปลอดภัยตลอดการเดินทาง แล้วมาเจอกันหลังปีใหม่นะครับ ขอบคุณครับ”