จนปัจจุบันเกิดเป็น “ธุรกิจสายมู” หรือ “มูเตลู” มีสินค้าธุรกิจต่าง ๆ เกิดขึ้นทั้งเครื่องประดับ ของตกแต่งบ้าน เครื่องสำอาง ศาลเจ้าพกพา และอีกหลากหลายรูปแบบ

สินค้าเหล่านี้จะสมพงศ์ไปกับดวงชะตา วันเกิด ราศีของแต่ละบุคคล ซึ่งขายดีจากความเชื่อ ความศรัทธาส่งผลให้ตลาดสายมูเติบโตอย่างก้าวกระโดดมาก จนปัจจุบันมีมูลค่าถึง 10,800 ล้านบาท วันนี้ทีมข่าว “เศรษฐกิจเดลินิวส์” จึงพาไปอัปเดตไอเทมธุรกิจโดน ๆ ที่ช่วยเสริมดวงก็ปัง ถูกใจคนรุ่นใหม่ 

เครื่องประดับไอเทมเด็ดวัยรุ่น

“เครื่องประดับ” อย่างสร้อยหรือกำไลจัดให้เป็นอันดับต้น ๆ ในยุคนี้ที่สายมูต้องมีไว้ครอบครองและถือเป็นไอเทมสายมูยอดนิยมของวัยรุ่นและคนวัยทำงาน การใส่เครื่องประดับสายมูที่มีสไตล์แฟชั่นมินิมอลกำลังฮิตและเป็นสิ่งที่น่าสนใจเหมาะกับคนรุ่นใหม่สายมูอย่างมาก สร้อยข้อมือที่ขายดีสุด ๆ ส่วนใหญ่จะเป็นเครื่องประดับที่มีองค์เทพเจ้าแห่งโชคลาภ

กำไลข้อมือท้าวเวสสุวรรณ เสริมอำนาจ เสริมดวงการงานโชคลาภโชคดี ค้าขายร่ำรวย กำไลข้อมือพระพิฆเนศที่โดดเด่นในเรื่องเสริมความร่ำรวยมงคล และกำไลข้อมือพญานาคราชเสริมความมั่งมีไม่มีหมด เสริมโชคลาภ ความโชคดี เพิ่มพูนยิ่งขึ้น

ศัลยกรรมเสริมโหงวเฮ้ง

เทรนด์ “ศัลยกรรมสายมู” หรือการเสริมโหงวเฮ้งถือเป็นธุรกิจที่มาแรงอย่างต่อเนื่องได้รับความนิยมมากขึ้นแม้กระทั่งวัยรุ่นก็ให้ความสนใจกับศาสตร์นี้ค่อนข้างมากต้องมีการดูฤกษ์ ดูเวลาเข้าห้อง ดูฤกษ์เวลาลงมีด ถ้าแพทย์ทำได้ถูกหลักก็จะทำให้ชีวิตคนไข้ดีขึ้นจนกระทั่งทำเสริมแบบไหนแล้วชีวิตจะปัง

อย่างเช่น แกนจมูกเบี้ยวเอียง ต้องแก้ให้ตรง เพราะเชื่อว่าคนที่จมูกเอียงขวามักจะอาภัพรักมีปัญหาเรื่องคู่ครอง กรณีจมูกเอียงซ้ายจะมีปัญหาเรื่องสุขภาพ, ส่วนคนที่มีปลายจมูกตัดต้องแก้ปลายให้สวยเพื่อความปัง คนที่มีสันจมูกแบน จะมีปัญหาเก็บทรัพย์ยังไงก็ไม่อยู่เหมือนกระเป๋าตังค์ที่แบนแล้วแบนอีก เป็นต้น

เครื่องสำอางพาปัง

เครื่องสำอางเป็นอีกสินค้ามาแรงที่นอกเหนือจากช่วยเพิ่มความสวยแล้วยังเพิ่มกำลังใจโดยเฉพาะ “ลิปสติกกับลิปกลอส” ที่พกพาง่ายทำให้เจ้าของแบรนด์ส่วนใหญ่นิยมนำไปปลุกเสกแต่ละสีตามวันเกิดแล้วนำมาจำหน่ายมากที่สุดเพราะเชื่อว่าเมื่อทาลงไปบนริมฝีปากแล้วจะช่วยเสริมดวงมีความปังมากยิ่งขึ้นซึ่งดวงของคนที่เกิดในแต่ละวันก็แตกต่างกันออกไป

ที่น่าสนใจไม่แพ้กันก็คือการเสริมดวงด้วย “นํ้าหอมสายมู” หนึ่งในสินค้ายอดฮิตที่ส่วนใหญ่เป็นนํ้าหอมที่เข้าพิธีมหามงคลใหญ่จัดพิธีมีเครื่องเซ่นไหว้ที่ถูกต้องตามประเพณีเสริมความเป็นมงคลให้กับชีวิตมีกลิ่นที่สง่างาม ใช้แล้วจะเป็นมงคลกับชีวิต

เบอร์มือถือบอกนิสัย

ตัวเลขเบอร์มือถือ เป็นสิ่งที่อยู่ใกล้ตัวเรามากที่สุดในตัวเลข 0-9 จะมีรหัสลับสำหรับวิเคราะห์ที่บ่งบอกตัวตนนิสัยของเจ้าของเบอร์, รูปแบบการใช้ชีวิต เหตุการณ์ที่มักประสบพบเจอถ้าอยากรู้ตัวตนจริง ๆ ของใครต้องดูจากเบอร์มือถือที่ใช้เป็นเบอร์แรก ๆ ของชีวิตจึงทำให้เกิดเป็นความเชื่อแล้วมีการเปลี่ยนเป็นเบอร์มงคลกันเยอะมากเพราะการเปลี่ยนเบอร์มือถือก็เหมือนการทำศัลยกรรมมาแล้วจะดูไม่ออกว่าพื้นฐานจริง ๆ เป็นยังไง

โทรศัพท์มือถือเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการใช้ชีวิตในยุคนี้และกลายเป็นอวัยวะที่ 33 ของร่างกายไปแล้ว ดังนั้น ของที่ติดตัวตลอดเวลาก็จะต้องเสริมดวงเหมาะกับเจ้าของที่สุดโดยเฉพาะ “เคสโทรศัพท์มือถือ” เลือกให้ถูกโฉลกกับวันเกิดตัวเองจากความเชื่อที่ว่ากันว่าสีมงคลจะช่วยให้ชีวิตดีและมีโชคลาภเข้ามา

สีโซฟานำโชค

“ฮวงจุ้ย” ถือเป็นเรื่องของความเชื่อที่เกี่ยวข้องกับตัวบ้านและดวงของเจ้าของบ้าน ฉะนั้นการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ในห้องรับแขก อย่าง “โซฟา” จึงเป็นส่วนสำคัญในการช่วยตกแต่งห้องนั่งเล่นให้ออกมาสวยงาม ดูดีซึ่งสำหรับสายมูแล้ว จะดูแค่เรื่องดีไซน์อย่างเดียวก็คงไม่ได้ การเลือกสีโซฟามงคลในห้องรับแขกก็จะช่วยเสริมดวงในด้านต่าง ๆ ได้อีกด้วย

บ้านตามหลักฮวงจุ้ย

ขณะเดียวกับทางผู้ประกอบการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เองก็เริ่มลงมาทำตลาดในเรื่องบ้านสายมูมากขึ้นโดยเลือกชัยภูมิหรือสถานที่ตั้งจากที่ดินที่อยู่ในแหล่งชุมชนที่เจริญหรือชุมชนใหญ่ที่ไม่ใช่แหล่งเสื่อมโทรม ชูจุดเด่นตำแหน่งหัวมังกรซึ่งเป็นชัยภูมิที่ส่งเสริมกันในหลักของฮวงจุ้ยรวมถึงที่ตั้งของโครงการมีลักษณะเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าถือเป็นรูปทรงที่ดีที่สุดตามหลักฮวงจุ้ย และพยายามหลีกเลี่ยงที่ดินที่มีลักษณะเป็นรูปสันมีดหรือเว้าแหว่ง รูปตัวแอล รูปสามเหลี่ยม และรูปสี่เหลี่ยมขนมเปียกปูนเพราะจะทำให้ผู้อยู่อาศัยมีปัญหา ไม่สบายใจ สุขภาพไม่ดี

นอกจากนี้ยังนำศาสตร์เรื่องตัวเลขเข้ามาช่วยเสริมสิริมงคลแก่ผู้อยู่อาศัยซึ่งเลขที่บ้านแต่ละหลังเมื่อนำมาคำนวณเข้าด้วยกันแล้ว จะได้ตัวเลขที่ดีมีความเป็นมงคลส่งเสริมให้ผู้อยู่อาศัยอยู่แล้วเจริญรุ่งเรืองโดยตัวเลขที่ดีตามความเชื่อของคนไทย เช่น 5 9 ส่วนความเชื่อของคนจีน เช่น 18 6 เป็นต้น

ป้ายทะเบียนรถมงคล

ป้ายทะเบียนรถสมัยนี้ก็มีการซื้อขายเลขมงคลกันอย่างดุเดือด และบอกเลยว่าไม่ควรมองข้ามเพราะเชื่อกันว่าเลขทะเบียนรถมีอิทธิพลต่อเจ้าของรถโดยตรง ทั้งเรื่องการงาน โชคลาภรวมถึงความปลอดภัยในการขับขี่ ทางโหราศาสตร์เปรียบรถเป็นบริวารของเรา หากเลือกเลขทะเบียนที่เป็นมงคล ก็จะช่วยส่งเสริมเกื้อหนุนเจ้าของรถให้เจอแต่สิ่งดีแต่ต้องมีหลักการเลือกเลขทะเบียนรถมงคลว่าจะต้องดูยังไง ช่วยเสริมดวงในด้านไหนบ้างโดยเลขทะเบียนมงคลจะต้องรวมกันแล้วได้เลข 5 ขึ้นไป ถือว่าดี หากรวมกันแล้วได้เลข 13 ถือว่าเป็นตัวเลขมรณะ ตัวเลขแรกและเลขสุดท้าย ไม่ควรเป็นเลข 1 เพราะเปรียบเสมือนโลงศพส่วนเลข 7 เป็นเลขทะเบียนที่มีตัวเลขสูง ถือเป็นเลขแห่งโชคลาภ เลข 8 เป็นเลขดีที่คนจีนชอบเหมาะกับการทำมาค้าขาย เลข 9 เลขมงคลขึ้นชื่อในเรื่องความเจริญก้าวหน้า สำหรับเลขทะเบียนรถที่มักก่อให้เกิดอุบัติเหตุโชคไม่ดีในการขับขี่ ได้แก่ เลขคู่ 13, 31 / 37, 73 / 30, 03  หรือ 1313, 3737, 3100, 3031 เป็นต้น

กระเป๋าสตางค์เรียกทรัพย์

“กระเป๋าสตางค์” ถือเป็นด่านแรกในการเก็บเงินหากเก็บเงินได้ดีก็ทำให้เรามีเงิน ซื้อบ้าน ซื้อรถ หรือสิ่งของจำเป็น ฉะนั้นเพื่อช่วยเรียกทรัพย์จึงจำเป็นจะต้องมู เพื่อเป็นตัวช่วยในการเรียกเงินเข้ากระเป๋าก็จะช่วยเสริมดวงการเงินของเราให้ไหลลื่นขึ้นกว่าเดิม ตามความเชื่อ คือ กระเป๋าสตางค์ที่ดีที่จะช่วยให้คุณเก็บเงินอยู่ต้องไม่มีรอยขาด รูรั่ว หรือชำรุดเสียหาย, เลือกใช้กระเป๋าสตางค์ใบยาวเพื่อจัดระเบียบเรียกทรัพย์จะช่วยให้เงินในกระเป๋าอยู่สบาย และกระเป๋าสตางค์ที่ดีควรเป็นกระเป๋าสตางค์ที่เก็บเงินเพียงอย่างเดียว ควรแยกกระเป๋าใส่บัตรใส่เหรียญออกจากกัน

อย่าปล่อยให้กระเป๋าสตางค์รกหรือสกปรกเพื่อเสริมดวงการเงิน  กระเป๋าสตางค์ที่สะอาด ไม่รกจะทำให้เงินอยู่สบายและอยากจะไหลเข้ากระเป๋าของเรา แต่หากกระเป๋าสตางค์ของเราสกปรกก็เหมือนมีอะไรมาขัดขวางทางไหลเข้าของเงิน ไม่ใช้กระเป๋าสตางค์มือสองเพราะมีความเชื่อว่ากระเป๋าสตางค์ใบนั้นจะติดพลังงานไม่ดีจากเจ้าของกระเป๋าคนเก่ามา ให้คนที่เก็บเงินเก่งซื้อกระเป๋าสตางค์ให้และอย่าปล่อยให้กระเป๋าไม่มีเงิน

ยิ่งผ่านเวลามานานระดับความ “มูเตลู” ของคนรุ่นใหม่ได้ขยายวงกว้างขยับเข้ามาอยู่ในชีวิตประจำวันมากขึ้น ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะความกดดันและความไม่แน่นอนจากหลายปัจจัย ทำให้ต้องหันมาหาที่ยึดเหนี่ยว แม้จะพิสูจน์ผลลัพธ์ไม่ได้ 100% ก็เป็นการช่วยเพิ่มความมั่นใจ ขณะเดียวกันต้อง “มู” อย่างมีสติ เพราะเป็นความเชื่อส่วนบุคคลที่ต้องใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจ.