“บีอิน สปอร์ตส์” สื่อกีฬาชื่อดัง ทำการพิสูจน์ข้อสงสัยเกี่ยวกับประตูขึ้นนำ 1-0 ของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดบุกชนะ อาร์เซนอล 2-0 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ห่อนได้บทสรุปว่าผู้ตัดสินทำหน้าที่ได้อย่างถูกต้องแล้วที่ให้ลูกดังกล่าวเป็นประตู

จังหวะดังกล่าวเป็นประตูขึ้นน 1-0 ของทีม “ขุนค้อน” ซึ่งสร้างความกังขาว่าจังหวะที่ จาร์ร็อด โบเวน ตบกลับมาให้ โทมัส ซูเช็ก ยิงตุงตาข่ายนั้น บอลออกหลังไปแล้วหรือไม่ ซึ่งภาพจากมุมกล้องต่าง ๆ รวมถึงภาพจากวีเออาร์ ไม่มีมุมไหนที่ยืนยันได้ชัดเจนว่าบอลออกเส้นหลังไปแล้วทั้งใบ

ขณะที่ล่าสุด “บีอิน สปอร์ตส์” ได้ใช้เทคโนโลยีพิสูจน์ประตูดังกล่าว ในช่วงรายการวิเคราะห์เกมก่อนการถ่ายทอดสดเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งมี แอนดี เกรย์ กับ ริชาร์ด คีย์ส เป็นพิธีกร โดยจากการใช้ภาพ 4 มิติในการระบุตำแหน่งของลูกฟุตบอลกับเส้นประตู แสดงให้เห็นว่ายังมีส่วนหนึ่งของลูกฟุตบอลที่ยังไม่หลุดพ้นเส้นหลังประตูออกไป ซึ่งหมายความว่าลูกนั้นไม่ถือเป็นลูกออก และการตัดสินให้เป็นประตูถือว่าถูกต้องแล้ว

เกรย์ พิธีกรดังของ “บีอิน สปอร์ตส์” กล่าวว่า “ในคลิปนี้เราใช้เทคโนโลยีในการวางลูกฟุตบอลให้อยู่ในตำแหน่งที่แม่นยำ และกำหนดให้ลูกฟุตบอลมีขนาดได้สัดส่วนกับความเป็นจริง และเมื่อผ่านการพิสูจน์แล้ว แล้วได้บทสรุปที่ชัดเจนแล้ว ว่ายังมีส่วนหนึ่งของลูกฟุตบอลราว 2-3 มิลลิเมตร ที่ยังไม่หลุดออกเส้นหลังไป”