เมื่อวันที่ 23 ก.ย. โลกออนไลน์เกิดกระแสวิจารณ์อย่างหนัก ภายหลังจากที่ผู้ใช้ TikTok สาวรายหนึ่ง ได้ออกมาเล่าเรื่องราวระบุว่า “ตอนถ่ายคือกลัวมาก แจ้งความก็ไม่ได้เพราะไม่มีหลักฐานอย่างอื่นนอกจากคลิปนี้ #เตือนภัย #เตือนภัยใกล้ตัว #แท็กซี่ #ระวัง #ภัยใกล้ตัว #น่ากลัว”

โดยเธอได้เผยคลิปขณะอยู่ภายในห้องโดยสารของแท็กซี่คันหนึ่ง ที่ได้ถามเธอว่า “มีอะไรกันเอาไหม?” สาวเจ้าของคลิปจึงตอบกลับไปด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า “ไม่ค่ะ ไม่รับจ๊อบแบบนั้น ทำไมลุงพูดแบบนี้คะ หนูไม่ได้เป็นคนแบบนั้นนะคะ ลุงมีเมียลุงก็ไปหาเมียลุงสิคะ ไม่มีเมียก็ไปซื้อกินค่ะ อย่ามาคุยกับหนูแบบนี้ จอดตรงนี้แหละค่ะ” โดยหลังจากที่ผู้โดยสารพูดแบบนั้น ทางโชเฟอร์ได้ตอบกลับว่า “ไม่เป็นไรๆ ลุงขอโทษ ไม่มีเมีย เมียลุงตายไปแล้ว ลุงขอโทษๆ”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างรุนแรง โดยส่วนใหญ่ต่างช่วยกันปลอบใจหญิงสาวเจ้าของคลิป พร้อมทั้งต่อว่าการกระทำของแท็กซี่คนดังกล่าวอย่างรุนแรง พร้อมทั้งขอให้เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเพื่อเป็นกรณีตัวอย่าง อีกทั้งยังแนะนำว่าควรมีการถ่ายหลักฐานให้เห็นชื่อคนขับและป้ายทะเบียนสีเหลือง บริเวณข้างผู้โดยสารเอาไว้ ซึ่งในเรื่องนี้ หญิงสาวเจ้าของคลิปได้เผยเพิ่มเติมเอาไว้ว่า “ป้ายเหลืองในรถไม่มี บัตรหน้ารถก็ไม่มีค่ะ”

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @sweetshop.bypai