เมื่อวันที่ 31 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดบ้านอีปาด ต.อีปาด อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ  เนื่องจากมีข่าวว่า มีพระรูปหนึ่งที่วัดแห่งนี้ถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 30 ธ.ค.2566 เมื่อไปถึงได้พบกับ เจ้าอธิการสมศักดิ์ จันทโชโต เจ้าคณะตำบลอีปาด และเจ้าอาวาสวัดบ้านอีปาด ซึ่งเป็นพระที่ถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่ 1 กำลังนั่งปรึกษาหารือกับพระลูกวัด เพื่อเตรียมที่จะพัฒนาบูรณะวัดบ้านอีปาด  เนื่องจากศาสนสถานต่าง ๆ สร้างมานานแล้ว ทำให้ชำรุดทรุดโทรมไปตามกาลเวลา   ซึ่งเจ้าอธิการสมศักดิ์ ได้นำผู้สื่อข่าวไปดูจุดต่าง ๆ ที่จะทำการก่อสร้างปรับปรุงให้ดีขึ้น  ทั้งศาลาการเปรียญ หลังคาโบสถ์  เพื่อที่จะได้ทำการซ่อมแซมให้ใช้ประกอบศาสนกิจของสงฆ์ได้ดีเช่นเดิมต่อไป

เจ้าอธิการสมศักดิ์ จันทโชโต เจ้าคณะตำบลอีปาดและเจ้าอาวาสวัดบ้านอีปาด ได้ให้ความเมตตา เล่าว่า ตนบวชเรียนอยู่ที่วัดแห่งนี้มาตั้งแต่เป็นเณรจนกระทั่งปัจจุบันนี้  และต่อมาเมื่อประมาณวันที่  27 ธ.ค.2566 ที่ผ่านมา ได้มีพ่อค้าเร่ขายสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้นำเอาสลากกินแบ่งรัฐบาล เข้ามาขายในวัดแจ้งว่า ขอให้อาตมภาพช่วยซื้อด้วย เพราะว่ายังขายไม่ได้เลย ดังนั้น อาตมภาพจึงได้เลือกซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล มาจำนวนประมาณ  10 ใบ โดยจะใช้เงินส่วนตัวเน้นเลือกซื้อเลข 4 เพราะว่ามีความชอบเลขนี้ จากนั้นก็เก็บสลากกินแบ่งรัฐบาลเอาไว้  จนกระทั่งเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 30 ธ.ค.2566 ซึ่งเป็นวันออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล จึงได้นำเอาสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ซื้อไว้มาตรวจดูและพบว่า  สลากกินแบ่งรัฐบาลที่ซื้อเอาไว้ เป็นหมายเลข 625544 งวดที่ 30 ชุดที่ 46 และชุดที่ 47 จำนวน 2 ใบถูกรางวัลที่ 1 ทำให้รู้สึกดีใจมาก เพราะว่าไม่คาดคิดมาก่อนว่า จะถูกรางวัลที่ 1 จะทำให้ได้รับเงินรางวัลจำนวน 12 ล้านบาท

เจ้าอธิการสมศักดิ์ จันทโชโต เจ้าคณะตำบลอีปาดและเจ้าอาวาสวัดบ้านอีปาด ได้ให้ความเมตตา เล่าต่อไปว่า  สำหรับเงินรางวัลที่จะได้รับมาจำนวน 12  ล้านบาทนั้น  จะนำเอาไปบูรณะซ่อมแซมหลังคาโบสถ์ ซ่อมแซมหลังคาศาลาการเปรียญ รวมทั้งศาสนวัตถุต่าง ๆของวัดบ้านอีปาดที่ชำรุดทรุดโทรม เนื่องจากว่า ก่อสร้างใช้งานในการประกอบศาสนกิจของพระสงฆ์และพุทธศาสนิกชนมานานแล้ว

จากนั้น จะมอบเป็นทุนการศึกษาให้กับเด็กลูกหลานชาวบ้านอีปาดทุกคนที่ยากจนแต่ต้องการเรียนหนังสือ  และที่สำคัญก็คือ จะนำเอาเงินมาใช้ในการประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพสรีรสังขารของอดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านอีปาด ที่พระเดชพระคุณท่านได้มรณภาพไปนานแล้ว โดยจะประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันที่ 11 ก.พ.2567 ที่วัดบ้านอีปาด จึงขอเจริญพรเชิญชวนญาติโยมมาร่วมในพิธีนี้โดยพร้อมเพรียงกันด้วย