เมื่อวันที่ 4 ม.ค. ร.ต.อ.สิงหา สิงหาชาลี รอง สว.(สอบสวน) สภ.คลองหลวง รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบัสรับส่งนักเรียนที่เดินทางไปทัศนศึกษาชนกันหลายคัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย บางรายติดภายในยานพาหนะที่เกิดเหตุ บนถนนบางขัน-หนองเสือ ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง กู้ภัยสว่าง รถกู้ชีพ อบต.คลองสาม และพื้นที่ข้างเคียงหลายหน่วยงาน

ที่เกิดเหตุช่องทางขวาสุด พบรถบัสรับส่งนักเรียนที่ระหว่างเดินทางไปทัศนศึกษา ชนท้ายกันจนได้รับความเสียหายพังยับเยิน ริมทางพบนักเรียนและครูของโรงเรียนวัดนวลนรดิศ ที่โดยสารมากับรถทั้ง 3 คัน ได้รับบาดเจ็บร้องโอดโอยระงมไปทั้งถนน หลบไปอยู่ในร่ม หน้าร้านจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เข้าประเมินอาการและปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนลำเลียงนำส่งโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ รพ.บางปะกอกรังสิต 2 ร.พ.คลองหลวง รพ.การุณเวช รวม 25 ราย

นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย เป็นผู้ขับขี่รถบัสคันที่ 10 หมายเลขทะเบียน 32-5103 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นคันสุดท้าย บริเวณขาถูกอัดก๊อบปี้ติดคาซาก จึงต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่าง โดยใช้เวลากว่า 30 นาที ก่อนนำผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาได้ ทราบชื่อคือ นายสาธิต สุขปลั่ง อายุ 38 ปี จึงนำส่งโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ และห่างไปเล็กน้อย พบรถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นรีโว่ แบบตู้ทึบ สีขาวหมายเลขทะเบียน 3 ฒก 1527 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ในสภาพที่ร่องรอยเฉี่ยวชนด้านท้าย

ทางด้าน น.ส.วราภรณ์ ปลื้มกิจมงคล อายุ 28 ปี ครูที่เดินทางมาด้วย เปิดเผยว่า นักเรียนทั้งหมดเป็นนักเรียนชั้น ม.6 ของโรงเรียนวัดนวลนรดิศ กทม. เดินทางจากโรงเรียน ไปที่สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย ต.คลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จำนวน 10 รถบัส แต่ที่ประสบอุบัติเหตุเป็น 3 คันสุดท้าย คือคันที่ 8, 9, 10 โดยเหตุการณ์เกิดขึ้น จังหวะที่มองเห็นคือ มีรถกระบะข้างหน้าของรถบัสคันที่ 8 หักรถออกมาเพื่อหลบรถบัสที่กำลังเข้าปั๊ม จนชนติดต่อกันจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ส่วนนักเรียนที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ ทางคณะครูได้ประสานรถบัสที่เดินทางไปถึงสถานที่ปลายทางแล้ว หากคนไหนมีอาการบาดเจ็บ ได้คัดแยกเพื่อประเมินความปลอดภัย และให้กู้ภัยดำเนินการนำส่ง รพ.

ทางด้าน ร.ต.อ.สิงหา เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุบันทึกภาพเป็นหลักฐาน และสอบปากคำพยานบุคคล เบื้องต้นนำตัวผู้ขับขี่ทั้งหมด ไปสอบปากคำเพิ่มเติมเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง และดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิด พร้อมประสานรถยกทำการเคลื่อนย้ายรถที่ประสบเหตุออกนอกเส้นทางต่อไป.