กรณีคนร้ายเป็นชายวัยรุ่น 2 คน ขี่และซ้อนจยย.ฮอนด้า คลิก สีดำ ไม่ทราบทะเบียน มาจอดก่อนใช้มีดจี้ชิงทรัพย์ กลุ่มวัยรุ่นชาย 3 คน ให้หนึ่งในนั้น ถอดเสื้อวงดนตรีร็อกชื่อดัง “ดอนผีบิน“ แล้วหลบหนีไป เหตุเกิดคืนวันที่ 2 ม.ค.ที่ผ่านมา ในซอยเอกชัย 76 แยก 4 แขวง คลองบางพราน เขตบางบอน กรุงเทพฯ ต่อมา พ.ต.อ.กฤติเดช จันทร์เพชร ผกก.สน.บางขุนเทียน สั่งล่าตัวด่วน ลั่นทรัพย์สินมูลค่าไม่มาก แต่พฤติกรรมอุกอาจ ส่วนเหยื่อเจ้าของเสื้อเป็นแรงงานลาว เพิ่งมาทำงาน ผวาหนีออกนอกพื้นที่ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

พิษคลั่งหนัก! ผกก.บางขุนเทียน สั่งล่า 2 วัยรุ่นมีดจี้ชิงเสื้อ ‘ดอนผีบิน’ ลั่นของถูกแต่อุกอาจ

เกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อวันที่ 4 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก “ดอนผีบิน 25 Years” ได้โพสต์ภาพข้อความในภาพระบุว่า “ค้างคาวแดง” เตรียมตัวเลย ไม่ต้องถึงขนาดไปจี้ปล้นกัน จองกันไว้ได้เลย รอไม่นาน รับเสื้อราวกลางมกราคมนี้ เสื้อป้ายคอ “ดอนผีบิน” ติดป้ายคอโลโก้เขียว ทั้ง 2 รุ่น เปิดให้จองกันไว้ได้เลย 8 ม.ค.นี้ รุ่น 2–25 th Anniversary 700 บาท รุ่น 2B–30 th Anniversary 600 บาท

พร้อมข้อความระบุว่า “ค้างคาวแดง” เตรียมตัวเลย !! 2 & 2B ไม่ต้องถึงขนาดไปจี้ปล้นเอากัน 8 ม.ค.นี้จองกันไว้ได้เลย รอไม่นาน รับเสื้อราวๆ 15-20 มกราคม นี้ เสื้อป้ายคอ “ดอนผีบิน” ติดป้ายคอโลโก้เขียว ทั้ง 2 รุ่น เปิดให้จองกันไว้ได้เลย มันเฟี้ยววว..จึงต้องจัด !! รุ่น 2–25th Anniversary 700 บาท ฟรีส่งด่วน EMS รุ่น 2B–30th Anniversary 600 บาท ฟรีส่งด่วน EMS แถมฟรี Sticker #สำหรับคนที่รอได้เท่านั้น_กรณีเสื้อผลิตมาไม่พอที่จองกันไว้ ต้องรอลอตต่อไปแต่ไม่นาน…#สั่งที่ inbox เพจนี้ที่เดียวนะครับ อย่าถูกหลอกจูงไปที่อื่น เช่น link ไลน์ตามคอมเมนต์ โอนเงินเข้า บช. กสิกร สมศักดิ์ แก้วทิตย์ 0353915754 True wallet 0810229009 ความแตกต่างของทั้ง 2 รุ่น คือ เสื้อจากคนละโรงงาน ดีเทลการตัดเย็บ เนื้อผ้า 24 ทั้งคู่ ปลายแขนจั๊มพ์ ขนาดจะต่างกัน เช็กให้ดี รุ่น 2 จะใหญ่กว่า 2B ดูรายละเอียดทั้งหมดที่เมนต์ 1 “

สำหรับวง “ดอนผีบิน” เป็นวงดนตรีแทรช เมทัลของประเทศไทย เกิดจากการรวมตัวกันเพื่อทำผลงานทางดนตรีของ 3 พี่น้องตระกูล แก้วทิตย์ เมื่อปี พ.ศ.2528 โดยสร้างงานแบบเพลงใต้ดิน ไม่สังกัดค่ายใดอย่างถาวร และเคยออกอัลบั้มเพลงทั้งกับค่ายเล็กๆ ไปจนถึงค่ายใหญ่อย่างวอร์นเนอร์ มิวสิก ไทยแลนด์ และจีราฟ เรคคอร์ดในเครือจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่

วงดอนผีบิน ได้รับการยอมรับจากนักวิจารณ์ดนตรีให้เป็น “อุกกาบาตทางดนตรี” เนื่องจากเป็นวงดนตรีจากทางชนบทในภาคเหนือที่ไม่มีที่มาที่ไป และไม่ได้สังกัดค่ายเพลงใหญ่ แต่กลับมีความเป็นตัวของตัวเองอย่างสูง ทั้งภาษาที่งดงาม สำเนียงดนตรีและเนื้อหาในเพลง รวมทั้งภาพวาดสีน้ำมันบนปกอัลบั้มที่สมบัติ แก้วทิตย์ มือกีตาร์ผู้เป็นหัวหน้าวงวาดด้วยตนเอง อีกทั้งชื่อของวงที่ตั้งแบบไม่สนใจการตลาด และเพียงแค่การออกอัลบั้มชุดแรกก็สามารถจุดกระแสในวงการเพลงร็อกได้ และได้รับรางวัล Reader Vote จากนิตยสาร The Quiet Strom ในอัลบั้มชุดต่อมา

โดยชื่อ “ดอนผีบิน” ของวงมาจากชื่อหมู่บ้านเล็กๆ แห่งหนึ่งทางตอนเหนือของจังหวัดน่าน ซึ่งเคยเป็นสมรภูมิรบล้างเผ่าพันธ์ุในสมัยอาณาจักรล้านนา ต่อมาได้มีตำนานเล่าขานว่าในคืนวันเพ็ญจะมีแสงสว่างวนเวียนล่องลอยในบริเวณนั้น บางครั้งก็ได้ยินเสียงร้องครวญคราง ทำให้พื้นที่บริเวณดังกล่าวถูกเรียกขนานนามว่า ดอนผีล่องลอย

ขอบคุณข้อมูลภาพ เพจ “ดอนผีบิน 25 Years”