เมื่อวันที่ 6 ม.ค. ที่ กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการ พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป บก.ป. พ.ต.ต.แดนรบ สมัยชูเกียรติ สว.กก.6 บก.ป. นำกำลังจับกุมนายอภิรักษ์ วงศ์ชนะ อายุ 26 ปี ชาว จ.สงขลา ตามหมายจับศาลจังหวัดสงขลา ที่ จ.552/2566 ลงวันที่ 4 ธ.ค.ข้อหา “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะ” ได้ภายในสวนปาล์มน้ำมัน หมู่ 10 ต.ควนกรด อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช

สืบเนื่องจากมีชาวบ้านในพื้นที่เทศบาลหาดใหญ่ จ.สงขลา หลายรายโพสต์เฟซบุ๊กแจ้งเตือนภัย หลังถูกแก๊งตีนแมวย่องขโมยตัดมิเตอร์น้ำ หัวก๊อกน้ำ หน้าบ้านจนสร้างความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก ตำรวจชุดสืบสวน สภ.หาดใหญ่ จึงเร่งจัดกำลังลงพื้นที่สืบหาเบาะแสจนกระทั่งทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายอภิรักษ์ และ นายบัง (ไม่ทราบนามสกุล) จึงเร่งรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับ ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่า นายอภิรักษ์ หนึ่งในผู้ต้องหาหนีมารับจ้างตัดหญ้าอยู่ภายในสวนปาล์มภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช จึงนำกำลังตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

สอบสวน นายอภิรักษ์ ให้การรับสารภาพว่าได้ขี่รถจักรยานยนต์ตระเวนก่อเหตุในพื้นที่หาดใหญ่ มาแล้ว 3 ครั้งแต่ละครั้งจะได้มิเตอร์น้ำประปาประมาณ 10 ตัว นำไปขายนำเงินมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวันหรือเที่ยวเตร่ เบื้องต้นนำตัวส่ง สภ.หาดใหญ่ ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.