เมื่อวันที่ 6 ม.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานมีประชาชนในจังหวัดอ่างทอง  ต่างแห่กันเดินทางมาสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์  ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองของจังหวัดอ่างทอง  กันอย่างคึกคัก  ตั้งแต่ช่วงเช้ายันค่ำ  โดยมีความเชื่อว่าหากได้ไปสักการะศาลหลักเมือง  ที่เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง  ในวันเสาร์แรกของปี  จะช่วยหนุนดวงต่าง ๆ  ไม่ว่าจะเป็นช่วยให้มีความมั่นคงในชีวิตอย่างรอบด้าน  มีชีวิตที่ราบรื่น  ไร้อุปสรรคกีดขวาง  การงานมีความเจริญก้าวหน้ามั่นคงมากขึ้น  ช่วยเสริมความเป็นสิริมงคล  เพิ่มพลังบุญ  พลังกายและพลังใจในด้านบวก 

ขณะที่จ.ปราจีนบุรี ที่ศาลหลักเมืองปราจีนบุรี ตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงค่ำได้มีประชาชนชาวจังหวัดปราจีนบุรี ทั้งข้าราชการ พนักงานโรงงาน รวมไปถึงประชาชนทั่วไปต่างหลั่งไหลเข้ามากราบไหว้สักการะขอพรต่อเจ้าพ่อศาลหลักเมือง เพื่อความเป็นสิริมงคลในการเริ่มต้นปีใหม่ 2567 ชาวไทยส่วนใหญ่เชื่อว่าเสาร์แรกของปีนั้น เป็นการเปิดทางโชคลาภ เงินทองไหลมาเทมา มีความสุข และความเจริญมาสู่ตนเองและครอบครัว

ชาวปราจีนบุรีที่เดินทางมาไหว้ศาลหลักเมืองปราจีนบุรี ส่วนใหญ่มีการนำพวงมาลัยดาวเรืองมากราบไหว้ พร้อมด้วยน้ำมันตะเกียง เนื่องจากมีความหมายว่า ชีวิตจะได้รุ่งเรืองเหมือนดอกดาวเรือง และมีความโชติช่วงดั่งไฟในตะเกียง โดยถือเอาฤกษ์ชัยจากวันเสาร์แรกของปี เป็นการเปิดดวงชะตา ทำสิ่งใดสำเร็จลุล่วงตามปรารถนา ก่อนที่จะอธิษฐานขอพรตามสิ่งที่ต้องการ นอกจากนี้การกราบไหว้ศาลพระหลักเมืองยังถือว่าเป็นการค้ำดวงชะตา ใครที่ปีนี้เป็นปีชงจะช่วยให้เป็นการหนุนดวง ต่อชะตาอายุ ไร้โรคภัยไข้เจ็บ และเนื่องจากประชาชนทั่วทั้งจังหวัดปราจีนบุรี หลั่งไหลกันเข้ามากราบไหว้ขอพรที่ศาลพระหลักเมืองปราจีนบุรีกันตลอดทั้งวัน ทางเทศบาลเมืองปราจีนบุรี จึงได้เปิดให้ประชาชนที่ต้องการจะเดินทางเข้ามากราบไหว้ขอพรจนถึงเวลาเที่ยงคืนของวันนี้