เมื่อวันที่ 6 ม.ค. ร.ต.ท.ปีย์มนัส ดินกามีน รอง สว.(สอบสวน) สภ.กมลา ได้รับแจ้งเหตุคนผูกคอตายในแคมป์คนงาน บ้านหัวควน ต.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต จึงรุดเดินทางไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยง ผกก.สภ.กมลา แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต และหน่วยกู้ชีพ อบต.กมลา

ที่เกิดเหตุ พบศพ หญิงสาวชาวเมียนมาอายุ 19 ปี นอนเสียชีวิตอยู่บนพื้น สวมเสื้อยืดคอกลมสีดำ ใส่กางเกงขาสั้นลายขาวดำ บริเวณลำคอมีร่องรอยโดนรัดด้วยลวด โดยมีพ่อและแม่ร้องไห้อยู่ข้างๆ ศพ ปานใจจะขาด นอกจากนี้ข้างศพยังพบเส้นลวด ยาวประมาณ 90 ซม. หนาประมาณ 0.5 ซม. ตกอยู่ข้างศพ และมีเก้าอี้ที่คาดว่าผู้ตายใช้เหยียบขึ้นไปล้มอยู่ใกล้กัน เบื้องต้นแพทย์ไม่พบร่อยรอยจากการโดนทำร้าย พบเพียงรอยช้ำเลือดเป็นเส้นยาวรอบคอของศพ นอกจากนี้ที่แขนของผู้ตายยังมีร่องรอยการกรีดแขนลักษณะเหมือนเคยทำร้ายตนเองมาก่อนหน้านี้

จากการสอบสวนพ่อและแม่ของผู้ตายให้การว่า ตนเองออกไปทำงานตั้งแต่ 07.00 น. ในช่วงเที่ยงประมาณ 12.30 น. ได้โทรฯกลับมาหาลูกสาว 1 ครั้ง แต่ไม่รับสาย จนเวลาเลิกงาน 20.00 น. ได้กลับมายังที่พัก เมื่อเปิดประตูเข้ามาพบภาพแทบช็อกเห็นลูกสาวแขวนคอกับขื่อเหล็กเสียชีวิตแล้ว ตนเองตกใจจึงได้รีบเข้าไปช่วยนำร่างของลูกสาวลงมา

“ตนเองไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตและเข้าใจว่าลูกเป็นผู้ผูกคอเสียชีวิตด้วยตนเอง เนื่องจากลูกสาวมักเป็นคนใจร้อน ต้องได้ดังใจ ก่อนเกิดเหตุอยากได้เครื่องสำอางราคาแพง แต่ตนเองไม่มีเงินให้ลูกสาวไปซื้อ ทำให้ลูกสาวน้อยใจมาหลายวันแล้ว จึงตัดสินใจลงมือผูกคอตายเพื่อประชดพ่อแม่”

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนและแพทย์เวรชันสูตรได้ส่งศพไปยัง รพ.ป่าตอง เพื่อให้แพทย์ชันสูตรหาสาเหตุการตายอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป.