ควันหลงบิ๊กแมตช์ไทยลีก ที่ บุรีรัมย์ บุกชนะ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 1-0 ในไทยลีก วันที่ 6 ม.ค.67 ทำให้ จบเลกแรก บุรีรัมย์ ขึ้นรองจ่าฝูง ตามหลัง ทรู แบงค็อก ทีมจ่าฝูง แค่ 4 แต้ม ขณะที่ การท่าเรือ กับ บีจี ปทุม ตามจ่าฝูง 5 แต้ม

ด้าน “โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน กุนซือทรู แบงค็อก กล่าวว่า ผิดหวังที่ไม่ได้ 3 แต้ม แต่ยินดีกับบุรีรัมย์ การที่แข้งเทพเตะ 3 นัดหลัง ได้ 2 แต้ม เป็นสถานการณ์ที่เกิดขึ้นได้กับทุกทีมที่มีสะดุด คู่ต่อสู้ก็ทำการบ้านมาดี

เมื่อถามถึงเหตุการณ์ที่หลังเกม โค้ชแบนเดินไปหาผู้ตัดสินแล้วมีการพูดคุยกันนั้น โค้ชแบน กล่าวว่า “เป็นครั้งแรกที่ทำแบบนี้ ผมไม่เคยมีปัญหากับกรรมการ หรือไปพูดกับกรรมการ แต่มันหลายจังหวะ ตั้งแต่เกมที่แล้ว เราได้แฮนด์บอล ก็ไม่มีคำอธิบายว่าทำไมไม่ได้ ไม่มีวีเออาร์ เราก็งง”

“วันนี้เจอสถานการณ์ลูก เอเวอร์ตัน โถมเข้าโหม่ง เป็นประตูที่เคลียร์ ไม่เกิดจากการฟาวล์ (ผู้ตัดสินไม่ให้ประตู) แต่หลังเกมได้ยินจาก เอเวอร์ตัน หรือ นิติพงษ์ (เสลานนท์) บอกว่ากรรมการให้เหตุผลเอเวอร์ตันไปเตะก่อน แล้วโหม่ง ซึ่งมาดูแล้ว ไม่มีจังหวะนั้นเลย แต่ถ้าไปดูวิดีโอแล้วถ้าผมเห็น ผมจะยอมรับ ก็เป็นดุลพินิจกรรมการอยู่เรื่อย ผมก็ยอมรับในความพ่ายแพ้ทุกเกม แต่สิ่งที่เกิดขึ้น ผมว่าโหดร้ายเกินไป สำหรับคนที่ทำงานในฐานะโค้ชเอง หรือเจ้าของทีมเองที่เขาลงทุน เขาอยากได้ชัยชนะด้วยความบริสุทธิ์ใจ ถ้าผมจะตกงานด้วยความพ่ายแพ้ตัวเอง ผมก็ยอมรับ ถ้าแพ้ด้วยความเป็นจริง เลยเกิดอารมณ์นั้น แต่ไม่ได้ด่าคำหยาบคาย แค่อยากทราบเหตุผล” โค้ชแบน กล่าว.