เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 9 ม.ค. นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เดินทางไปที่ สภ.หนองปรือ จ.ชลบุรี โดยพา น.ส.เมย์ (นามสมมุติ) อายุ 33 ปี คุณแม่ลูกสองผู้เสียหาย ซึ่งลูกสาวทั้งสองคน อายุ 4 ขวบ กับ 7 ขวบ ถูกนายแมน (นามสมมุติ) อายุ 47 ปี ปู่เลี้ยง ข่มขืนกระทำชำเรามาแรมปี ไปพบกับ พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.หนองปรือ เพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเติม หลังทราบข่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายจับและจับกุมตัว นายแมน มาดำเนินคดี แจ้งข้อหา ข่มขืนกระทำชำเราเด็กหญิงอายุไม่เกิน 13 ปี และอนาจารเด็ก โดยแม่เด็กทั้งสองยืนยันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

สืบเนื่องจาก น.ส.เมย์ (นามสมมุติ) อายุ 33 ปี ผู้เป็นแม่ ได้ร้องทุกข์มูลนิธิปวีณาฯ แจ้งว่า ตนเป็นลูกจ้างร้านขายของชำ ใน อ.หนองปรือ จ.ชลบุรี ได้เลิกรากับอดีตสามีซึ่งมีลูกด้วยกัน 2 คน เป็นเด็กหญิง 4 ขวบ กับ 7 ขวบ ที่ผ่านมาตนเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว เวลามีธุระจะไปไหนค้างคืน ก็จะนำลูก 2 คน ไปฝากกับย่าและปู่เลี้ยง เพราะบ้านอยู่ใกล้กัน ครั้งล่าสุดที่นำลูก 2 คน ไปฝากเลี้ยงคือวันที่ 17-19 ธ.ค. 66 จากนั้นเช้าวันที่ 20 ธ.ค. นายแมน ปู่เลี้ยงก็นำลูก 2 คน มาส่งคืนให้แม่ตามปกติ

กระทั่งวันที่ 27 ธ.ค. 66 ขณะที่แม่อาบน้ำให้ลูก ลูกสาวทั้ง 2 คน บอกว่าเจ็บที่อวัยวะเพศ และแม่สังเกตเห็นมีคราบสีเหลืองติดอยู่ที่กางเกงในลูกสาวคนโต จึงได้สอบถามลูก เมื่อได้ยินคำตอบแทบช็อก ลูกสาวคนโตบอกว่า ถูกปู่เลี้ยงทำทุกครั้งที่แม่พาไปฝากเลี้ยงตั้งแต่ปีที่แล้ว ล่าสุดวันที่ 17-19 ธ.ค. ก็ถูกทำทั้ง 3 วัน น้องก็ถูกทำด้วย เพราะเวลาไปบ้านย่า ปู่เลี้ยงก็เสพกัญชาบ้าง กินเหล้าบ้าง และจะเรียกสองพี่น้องไปนอนด้วยทุกครั้ง ส่วนย่าก็ไม่ว่าอะไรเพราะย่านอนคนละห้อง ทุกครั้งปู่เลี้ยงก็จะข่มขืนและข่มขู่เด็กทั้งสองห้ามไปบอกใคร มิฉะนั้นจะฆ่าให้ตาย เด็กจึงกลัวไม่กล้าปริปากบอกแม่ 

เมื่อแม่ทราบเรื่องได้พาลูกน้อยทั้งสองเข้าแจ้งความที่ สภ.หนองปรือ เจ้าหน้าที่ตำรวจส่งเด็กทั้งสองไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล ผลเบื้องต้นปรากฏว่า ลูกสาวคนโตอวัยวะเพศฉีกขาด และมีการติดเชื้อในช่องคลอด ขณะที่ลูกสาวคนเล็กก็มีร่องรอยถูกล่วงละเมิดทางเพศ ซึ่งแพทย์ได้ให้ยาฆ่าเชื้อและยาต้านเชื้อ HIV มากิน เพื่อรักษาอาการและป้องกันการติดเชื้อ ขณะที่ตอนนี้แม่ก็มีความกังวลและเป็นห่วงมาก เพราะลูกสาวทั้งสองคนก็มีอาการซึมเศร้าและหวาดกลัวอยู่ตลอดเวลา ตอนนี้นายแมน ยังไม่รู้ว่าแม่ทราบเรื่องและแจ้งความแล้ว จึงขอให้มูลนิธิปวีณาฯ ช่วยติดตามคดีเอาตัว นายแมน ปู่เลี้ยง มารับโทษตามกฎหมายโดยเร็ว เพราะเกรงจะไหวตัวทันแล้วหลบหนี     

หลังรับเรื่อง นางปวีณา ได้ประสาน พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.หนองปรือ มอบหมายให้ พ.ต.ท.ญัติติพงษ์ เจียมพวก สว.สอบสวน นัดสอบสหวิชาชีพเด็กหญิงสองพี่น้อง ในวันที่ 8 ม.ค. 66 โดยมอบหมายให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิปวีณาฯ พาไปสอบสหวิชาชีพที่สำนักงานอัยการภาค 2 จ.ชลบุรี ก่อนที่พนักงานสอบสวน จะรวบรวมพยานหลักฐานและผลตรวจแพทย์ขออนุมัติศาลจังหวัดชลบุรี ออกหมายจับนายแมน ปู่เลี้ยงรายนี้

ล่าสุดวันนี้ 9 ม.ค. 66 นางปวีณา ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.หนองปรือ ว่าตำรวจได้ออกหมายจับนายแมน ปู่เลี้ยงแล้ว ในข้อหาข่มขืนกระทำชำเราเด็กหญิงอายุไม่เกิน 13 ปี และอนาจารเด็ก พร้อมกับจับกุมตัวมาสอบปากคำที่ สภ.หนองปรือ นางปวีณา จึงได้พาแม่เด็กเดินทางไปให้ปากคำเพิ่มเติม และรับเอกสารในการยื่นขอรับเงินเยียวยาผู้เสียหายทางคดีจากกรมคุ้มครองสิทธิ กระทรวงยุติธรรม พร้อมกันนี้ นางปวีณา ได้ประสาน นางสาวจันจิรา ไทยบัณฑิตย์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี และนางนัทธมน กิจดำรงกุล หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดชลบุรี ให้การช่วยเหลือครอบครัวและดูแลสภาพจิตใจเด็กทั้งสองคน และนางปวีณา ได้ประสาน ดร.มยุรี จำจรัส ยุติธรรมจังหวัดชลบุรี โดยจะมี นายณัฐฐัฐนนท์ ประคองใจ รองยุติธรรมจังหวัดชลบุรี มารับเรื่องขอรับเงินเยียวยาจากผู้เสียหายที่ สภ.หนองปรือ ทั้งนี้ มูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามการช่วยเหลือ 3 แม่ลูกผู้เสียหาย ร่วมกับกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ต่อไป