เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 9 ม.ค. ที่ สำนักงานทนายความคู่ใจ ถนนแจ้งวัฒนะ ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี กลุ่มผู้เสียหายนับ 10 คน นำเอกสารหลักฐานต่างๆ เข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรมจาก นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เพื่อขอให้ช่วยเหลือติดตามคดี หลังถูกหลานสะใภ้อดีตรองนายกรัฐมนตรี หลอกให้ร่วมลงทุนซื้อขายกระเป๋าแบรนด์เนมยี่ห้อต่างๆ แรกๆ ให้ผลตอบแทน แต่พอเวลาผ่านไป กลับปฏิเสธบ่ายเบี่ยง ไม่มีผลตอบแทนให้กับผู้ลงทุน ทำให้แต่ละราย ซึ่งเป็นทั้งหมอ พยาบาล พนักงานในโรงพยาบาล ต่างคนสูญเงินรายละหลายล้านบาท ต่ำสุดก็ 600,000 บาท

น.ส.เอ กล่าวว่า ตนเคยทำงานโรงพยาบาลชื่อดังแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ มีเพื่อนที่ทำงาน คือ น.ส.บี หลานสะใภ้อดีตรองนายกรัฐมนตรี ซึ่งทำงานอยู่แผนกกายภาพบำบัด มาชักชวนให้ลงทุนซื้อขายกระเป๋าแบรนด์เนมยี่ห้อต่างๆ แรกๆ ตนได้ลงทุนไปเพียง 2 แสนบาท ได้กำไรใบละหมื่นกว่าบาทก็รู้สึกดีใจ ทาง น.ส.บี ได้ทักมาชวนให้ลงทุนเพิ่ม โดยบอกว่ามีกลุ่มลูกค้าสั่งกระเป๋าแบรนด์เนมจำนวนมาก ตนจึงได้โอนเงินให้ครั้งละ 2-3 แสนบาทเรื่อยมา รวมเป็นเงิน 7 ล้านบาท ไปร่วมลงทุนเพิ่ม ปรากฏว่าไม่ได้ปันผลกำไรจากการขายสินค้าเหมือนที่ผ่านมา น.ส.บี อ้างว่ากระเป๋าที่สั่งมายังขายไม่ได้ ตนพยายามทวงอยู่หลายครั้ง แต่ก็ได้รับการปฏิเสธและบ่ายเบี่ยง

นอกจากตนจะตกเป็นผู้เสียหายที่ถูกหลอกให้ร่วมลงทุนแล้ว ยังทราบมาว่ามีบรรดาคุณหมอและพยาบาลในโรงพยาบาลเดียวกับตน ถูก น.ส.บี หลอกลวงในลักษณะเดียวกันกับตน แต่ละรายสูญเงินคนละนับสิบล้านบาท โดยตนและกลุ่มคนที่ถูกหลอกลวง ได้ทยอยกันเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ต่างๆ ในแต่ละท้องที่ในเขตนครบาลไว้เป็นหลักฐานแล้ว

ด้าน น.ส.ซี เผยว่า ตนถูกหลอกลวงในลักษณะเดียวกันกับ น.ส.เอ แต่ตนต้องสูญเงินถึง 9 ล้านบาท แรกๆ ก็ให้เงินกำไรจากการขายกระเป๋าแบรนด์เนมมาตามปกติ แต่พอลงทุนเพิ่ม กลับไม่ได้เงินส่วนแบ่งกำไรในการขายกระเป๋า ตนยังทราบมาอีกว่า มีผู้เสียหายนับ 10 ราย ที่ถูก น.ส.บี หลอก จึงรวมตัวกันมาเพื่อร้องเรียนทนายรณณรงค์ ให้ช่วยเหลือในด้านคดี เนื่องจากไม่มีความคืบหน้าหลังแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่เจ็บช้ำน้ำใจคือมีพนักงานสอบสวนรายหนึ่งของ สน.แห่งหนึ่งใน กทม. พูดกับตนว่าอยากให้ตำรวจดำเนินการให้หรือออกหมายจับ ก็ขอรายละ 10,000 บาท ในการดำเนินการ ทำให้พวกตนถึงกับอึ้ง รู้สึกว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ควรพูดแบบนี้กับพวกตน จึงต้องรวมตัวกันมาร้องเรียนขอความเป็นธรรมจากทนายรณณรงค์ให้ช่วยเหลือ

ทางด้านทนายรณณรงค์ กล่าวว่า กลุ่มผู้เสียหาย ถูกคนนามสกุลดัง เป็นถึงอดีตรองนายกรัฐมนตรี หลอกลวงขายสินค้า จำพวกกระเป๋าแบรนด์เนม เบื้องต้นในวันพรุ่งนี้ จะนำผู้เสียหายทั้งหมดไปร้องเรียนเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม เวลา 09.00 น. เพื่อดำเนินคดีเอาผิดในข้อหาฉ้อโกงทรัพย์ นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ตนอยากฝากเตือนถึงผู้ที่อยากจะลงทุนและได้กำไรดี ว่าในโลกแห่งความเป็นจริงมันไม่มีหรอก ถ้าได้กำไรมากมายขนาดนี้คนที่เป็นเจ้าสัวทั้งหลายก็ไม่ต้องทำธุรกิจแล้ว เอาเงินไปให้คนพวกนี้ลงทุนไม่ดีกว่าเหรอ.