เมื่วันที่ 24 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการลงพื้นที่ตรวจราชการเพื่อติดตามสถานการณ์ แผนบริหารจัดการน้ำของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีในพื้นที่จังหวัดสุโขทัย , นครราชสีมา และนครศรีธรรมราช นั้น ในส่วนกำหนดการการลงพื้นที่ จ.สุโขทัย วันที่ 26 ก.ย. ในช่วงเช้า นายกฯ จะประชุมหารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อรับฟังรายงานสถานการณ์น้ำและการบริหารจัดการน้ำที่โรงแรมสุโขทัย เฮอริเทจ รีสอร์ท จากนั้เดินทางไปยังวัดบ้านซ่าน ต.บ้านซ่าน อ.ศรีสำโรง สักการะหลวงพ่อสามพี่น้องและหลวงพ่อขาว พร้อมพบปะประชาชนและมอบปัจจัยทางการเกษตรให้กับผู้แทนเกษตรกรจำนวน 500 ชุด แล้วเดินทางจากวัดบ้านสร้างไปยังท่าอากาศยานสุโขทัย โดยใช้เส้นทางผ่านพื้นที่ประสบอุทกภัย ก่อนเดินทางกลับ กทม.

สำหรับกำหนดการลงพื้นที่ จ.นครราชสีมา วันที่ 29 ก.ย. อาจเปลี่ยนแปลงโดยมีรายงานข่าวนายกฯ เตรียมลงพื้นที่ จ.ชัยภูมิ แทน เนื่องจากเห็นว่าประสบปัญหาอุทกภัยมากกว่า ขณะที่ จ.นครราชสีมา มีหลายหน่วยงานลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือประชาชนเป็นส่วนใหญ่แล้ว ทั้งนี้ จ.ชัยภูมิ มี ส.ส.พลังประชารัฐ 2 คน คือ นายเชิงชาย ชาลีรินทร์ ส.ส.เขต 2 และนายสัมฤทธิ์ แทนทรัพย์ ส.ส.เขต 3 ส่วนจ.นครศรีธรรมราช เบื้องต้นยังเป็นไปตามกำหนดการเดิมคือวันที่ 30 ก.ย.

ทั้งนี้ คณะที่ร่วมลงพื้นที่กับนายกฯ ที่ จ.สุโขทัย ประกอบด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย นายสมเกียรติ ประจำวงศ์ เลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) นายประพิศ จันทร์มา อธิบดีกรมชลประทาน นายสุรสีห์ กิตติมณฑล อธิบดีกรมฝนหลวงและการบินเกษตร

นอกจากนี้ ที่ จ.สุโขทัย มี นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม และกรรมการบริหารพรรค นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ส.ส.ชัยนาท และกรรมการบริหาร ลงพื้นที่ต้อนรับและร่วมคณะ นอกจากนั้น จะมี ส.ส.พลังประชารัฐ จ.สุโขทัย และจังหวัดใกล้เคียง ได้แก่ จ.สุโขทัย จ.กำแพงเพชร จ.นครสวรรค์ พิษณุโลก และ จ.ชัยนาท ไปร่วมต้อนรับด้วย

ทั้งนี้ในส่วนของ ส.ส.สุโขทัย มี ส.ส. 2 คน ได้แก่ นางพรรณสิริ กุลนาถศิริ ส.ส.เขต 1 และนายชูศักดิ์ คีรีมาศทอง ส.ส.เขต 2 ส่วนจ.กำแพงเพชร มี ส.ส. 4 คน ได้แก่ นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.เขต 1 นายเพชรภูมิ อาภรณ์รัตน์ ส.ส.เขต 2 นายอนันต์ ผลอำนวย ส.ส.เขต 3 และนายปริญญา ฤกษ์หร่าย ส.ส.เขต 4

ขณะที่ นครสวรรค์ มี ส.ส. 4 คน ได้แก่ นายภิญโญ นิโรจน์ ส.ส.เขต 1 นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.เขต 2 นายสัญญา นิบสุพรรณ ส.ส.เขต 3 และนายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.เขต 6

ส่วนที่ พิษณุโลก มี ส.ส.2 คน ได้แก่ นายอนุชา น้อยวงศ์ ส.ส.เขต 3 และนายมานัส อ่อนอ้าย เขต 5 และ จ.ชัยนาท มี ส.ส. 2 คน ได้แก่ นายอนุชา นาคาศัย ส.ส.เขต 1 และนายมณเฑียร สงฆ์ประชา ส.ส.เขต 2

อย่างไรก็ตาม จ.สุโขทัย ถือเป็นบ้านเกิดของนายสมศักดิ์ และเป็นฐานที่มั่นของกลุ่มสามมิตร จึงปรากฏภาพบรรดาแกนนำและ ส.ส.ในกลุ่มเตรียมมาร่วมต้อนรับคณะของพล.อ.ประยุทธ์ อย่างคับคั่ง.