ความเคลื่อนไหวของทัพ “ค้างคาวไฟ” สุโขทัย เอฟซี ในการเตรียมทีมสู้ศึกรีโว่ ไทยลีก 2023-24 เลกสอง ล่าสุด “เสี่ยเขต” เขตพงศ์ กุลนาถศิริ ผู้จัดการทีมสุโขทัย กล่าวว่า ได้นักเตะเข้ามาเสริมแล้ว 2 ราย คือ เอกสิทธิ์ ฉาวบุตร กองกลางวัย 32 ปี ที่กลับมาร่วมงานกันอีกครั้ง และ สุวรรณภัทร์ กิ่งแก้ว กองหลังวัย 29 ปี จาก เชียงใหม่ เอฟซี ซึ่งทั้ง 2 คนนี้ เป็นนักเตะฝีเท้าดีที่สามารถสลับสับเปลี่ยนกับนักเตะที่มีอยู่แล้วได้ เพราะโปรแกรมช่วงแรกของเลก 2 ต้องพบกับทีมใหญ่ และมีนักเตะที่มีใบเหลืองสะสมจะครบลิมิตอยู่หลายราย ดังนั้นต้องมีนักเตะที่สามารถทดแทนกันได้ รวมถึงการปรับความเหมาะสมกับแทคติกอีกด้วย

ผู้จัดการทีมค้างคาวไฟ กล่าวต่อไปว่า โจทย์ที่โค้ชต้องการคือ กองหลัง กองกลางและตัวรุก อย่างละ 1 คน ซึ่งตอนนี้ได้มา 2 ตำแหน่งแล้ว ยังเหลือตัวรุกอีก 1 ราย ที่กำลังหาอยู่ ซึ่งอาจจะเป็นคนไทยหรือต่างชาติก็ได้ โดยขณะนี้ เนลสัน โบนีญา กองหน้าตัวหลัก มีโปรแกรมกับทีมชาติเอลซัลวาดอร์ ที่จะอุ่นเครื่องกับ อินเตอร์ ไมอามี อาจจะให้ช่วยติดต่อให้ก็ได้ ในส่วนของนักเตะที่ออกนั้น ตัวหลักๆ ยังอยู่กันครบ ก็มีเพียง ราฟาเอล กัลยาร์โด ตัวรุกบราซิลที่ออกไป และก็อาจจะปล่อยนักเตะที่ไม่มีโอกาสลงเล่นออกไปบ้าง

“ช่วงนี้ที่ จ.สุโขทัย มีการแข่งขันฟุตบอล อบจ.สุโขทัย คัพ ซึ่งจัดแข่งขันทุกปี เป็นกีฬาเฉพาะในจังหวัด สโมสรก็ได้ส่งสตาฟฟ์โค้ชไปดูฟอร์มของนักเตะในแต่ละทีมที่เข้ามาแข่งขันด้วย และได้ให้สตาฟฟ์ไปดูฟอร์มในทุกๆ เกม ก็มีหลายคนที่มีฟอร์มที่น่าสนใจ จุดนี้ถือเป็นเรื่องที่ดีที่เราอาจจะได้นักเตะดาวรุ่งที่เป็นคนสุโขทัยจริงๆ มาเป็นกำลังของทีมในอนาคตได้ เพราะเราก็มีโรงเรียนกีฬาเป็นอคาเดมีสโมสรอยู่แล้ว” เสี่ยเขต กล่าว