เมื่อวันที่ 10 ม.ค. พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. พล.ต.ต.ภูมิพัฒน์ ภัทรศรีวงษ์ชัย ผบก.สอท.5 ว่าที่ พ.ต.อ.อุกฤช ศรีนิติวรวงศ์ ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สอท.5 เจ้าหน้าที่สืบสวน กก.วิเคราะห์ข่าวบก.สอท.5 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ กสทช. นำหมายค้นศาลจังหวัดพัทลุง ตรวจค้นจับกุม นายธวัชชัย อายุ 43 ปี ที่บริษัทแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ตำนาน อ.เมืองพัทลุง พร้อมด้วยของกลาง เอกสารสั่งซื้อสินค้า อุปกรณ์ GSM VolIP Gateway และอุปกรณ์เชื่อมต่อเครือข่ายอินเตอร์เน็ต หรือ Router จำนวน 3 เครื่อง

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนทราบว่า มีผู้ลักลอบจำหน่ายอุปกรณ์ประเภท GSM Vop Gateway ที่เป็นอุปกรณ์ที่สามารถแปลงสัญญาณ ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่แก๊งคอลเซ็นเตอร์นิยมใช้ติดต่อหลอกผู้เสียหายภายในประเทศไทย และเป็นอุปกรณ์ที่ห้ามมี ห้ามจำหน่าย นำเข้า นำออก หรือค้า ซึ่งเครื่องวิทยุคมนาคม เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานผู้ออกใบอนุญาต โดยบริษัทดังกล่าวได้มีการประกาศขาย อุปกรณ์ประเภท GSM VolP Gateway ยี่ห้อ : Golp GSM Gateway ผ่านทางช่องทางเว็บไซต์ จึงรวบรวมหลักฐานทำการตรวจค้น สอบสวน นายธวัชชัย ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหา มี ค้า นำเข้า เครื่องวิทยุคมนาคมโดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานผู้ออกใบอนุญาต จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองพัทลุง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป