บาเยิร์น มิวนิค ยอดทีมแห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี กำลังพิจารณาถึงความเป็นไปได้ในการจัดพิธีศพที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลให้กับ ฟรานซ์ เบคเคนเบาเออร์ สุดยอดตำนานของสโมสร และทีมชาติเยอรมนี ณ สนาม อัลลิอันซ์ อารีนา ซึ่งมีความจุถึง 75,000 ที่นั่ง

เบคเคนเบาเออร์ ซึ่งลงเล่นให้ บาเยิร์น นานถึง 13 ปี คว้าแชมป์ ยูโรเปี้ยน คัพ ได้ 3 สมัย, บุนเดสลีกา 4 สมัย และคว้า บัลลงดอร์ มาครองได้ 2 ครั้ง เสียชีวิตด้วยวัย 78 ปี เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลังต่อสู้กับโรคร้ายอย่างสมองเสื่อม, พาร์กินสัน และโรคหัวใจ มานานหลายปี

ขณะที่ “บิลด์” สื่อเมืองเบียร์ รายงานว่า บาเยิร์น กำลังพิจารณาที่จะเชิดชูเกียรติ “ไกเซอร์ฟรานซ์” ด้วยการจัดพิธีศพที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลขึ้นที่สังเวียน อัลลิอันซ์ อารีนา โดยมี คาร์ล-ไฮน์ซ รุมเมนิกเก อดีตประธานสโมสร และ อูลี เฮอเนสส์ ประธานสโมสรกิติมศักดิ์ เป็นโต้โผใหญ่

นอกจากนี้ รุมเมนิกเก ยังให้สัมภาษณ์กับ บิลด์ ด้วยว่า สาเหตุที่ตัวเขาอยากเห็นพิธีศพของ เบคเคนเบาเออร์ เป็นพิธีศพที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลก็เพราะมองว่า “แดร์ ไกเซอร์” คือบุคลากรผู้ทรงคุณค่าของวงการลูกหนังเยอรมนี และเป็นผู้เข้ามาพลิกโฉมหน้าประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลแดนไส้กรอกไปตลอดกาลนั่นเอง.

ภาพ AFP, gettyimages