ในที่สุด “ทิม” พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ก็เฉลยออกมาเสียทีว่าตัวเองเชียร์ทีมฟุตบอลทีมอะไร แต่เปิดชื่อมาแบบนี้ สงสัยจะไม่ได้เกทับบลัฟกับเพื่อนๆ นักการเมืองด้วยกัน

“ทิม-พิธา” แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคก้าวไกล มักจะติดตามไปชมกีฬาที่สนามบ่อยๆ เช่น วอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก, ฟุตบอลไทยลีก, ฟุตบอลทีมชาติไทย หรือแม้แต่ฟุตบอลจตุรมิตรคัพ อย่างไรก็ตาม ยังเป็นปริศนาว่า ในขณะที่เพื่อนๆ นักการเมือง มีสโมรฟุตบอลที่ชื่นชอบ แล้ว พิธา เชียร์ทีมฟุตบอลทีมอะไรกันแน่ ข้อมูลที่เคยนำมาเผยคือไม่เชียร์ทีมไหนเป็นพิเศษ จะเชียร์ตามนักเตะ อย่าง สแตน คอลลีมอร์ อดีตกองหน้าลิเวอร์พูล, เอริค คันโตนา ตอนอยู่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หรือ เดนนิส เบิร์กแคมป์ คลาสสิกลูกหนังอาร์เซนอล

ล่าสุดเจ้าตัวไปออกรายการ “กรรมการข่าวคุยนอกจอ” ของ สรยุทธ สุทัศนะจินดา แฟนหงส์ตัวยง โดยไปพร้อมกับ ชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล, “ไหม” ศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรค และ “ไอติม” พริษฐ์ วัชรสินธุ โฆษก

เมื่อ สรยุทธ ชี้ถามว่า เชียร์ทีมอะไร พิธา ตอบว่า “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน ทีมใน กัลโช เซเรียอา อิตาลี ทำให้ สรยุทธ ถามว่า ไม่ตามบอลอังกฤษเหรอ ซึ่ง พิธา ตอบว่า ช่วงย้ายไปนิวซีแลนด์ ที่นั่นดูรักบี้กัน ส่วนเพื่อนๆ ก็ดู อินเตอร์ มิลาน ก็เลยดูตาม จากนั้น ไอติม-พริษฐ์ แซวว่า จริงๆ ลึกๆ เชียร์ แมนฯ ยูฯ แต่ไม่กล้าเปิดเผย ก่อน “ไหม-ศิริกัญญา” อำต่อว่า “กลัวโดนบูลลี่”

สรยุทธ หันไปถาม ไอติม-พริษฐ์ ที่เป็นเด็กหงส์ด้วยกันว่า รู้สึกอย่างไรที่นายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน เชียร์ลิเวอร์พูลเหมือนกัน ไอติม ตอบว่า “ก็ดีครับ ดึงจุดร่วมด้วยกัน” ทั้งนี้ในปัจจุบัน พรรคก้าวไกล กับ พรรคเพื่อไทย ของ นายกฯ เศรษฐา ถือเป็นคู่ห้ำหั่นทางการเมือง ซึ่ง นายสรยุทธ บอกว่า “ก็เป็นกีฬา ไม่จำเป็นต้องการเมืองทุกเรื่องนะ” แล้วหันไปถาม นายชัยธวัช ว่าเชียร์ลิเวอร์พูลเหรอ หัวหน้าพรรคก้าวไกล บอกว่า “ใช่” พอถามว่าไม่เห็นเคยบอกใครเลย ซึ่ง นายชัยธวัช ก็หัวเราะแซวกลับว่า “อ้าว ผมต้องบอกด้วยเหรอ”

นายสรยุทธ บอกว่านี่เป็นโอกาสที่จะโม้แล้วนะ ก่อน นายชัยธวัช ที่เป็นอดีตเลขาธิการพรรคก้าวไกล เล่นมุกว่า พรรคอนาคตใหม่-ก้าวไกล ใครไม่เป็นแฟนลิเวอร์พูล เป็นเลขาธิการพรรคไม่ได้ เป็นเงื่อนไขเฉพาะ รู้กันภายใน พร้อมยกตัวอย่าง “อ.ป๊อก” ปิยบุตร แสงกนกกุล แถมยังแซวกันว่าแบบนี้ “ใบพลู (รังสิมันต์ โรม) หมดสิทธิ เพราะเป็นแฟนแมนฯยูฯ”

นอกจากนี้ ไหม-ศิริกัญญา ก็บอกว่าสมัยก่อนเคยติดตามฟุตบอลเหมือนกัน เชียร์ “ยูงทอง” ลีดส์ ยูไนเต็ด เชียร์ตอนสมัย มาร์ค วิดูกา ดาวยิงออสซี่ โดยตอนนี้ ลีดส์ อยู่ลีกเดอะแชมเปี้ยนชิพ หรือลีกระดับ 2 ของอังกฤษ.

(ขอบคุณภาพ : กรรมการข่าวคุยนอกจอ/พิธา ลิ้มเจริญรัตน์/Inter)