ทำเอาหลายคนบ่นตกใจกันอย่างมากมาย หลังเห็นรูปหวานของหนุ่ม ณเดชน์ คูกิมิยะ และหวานใจสาว ญาญ่า อุรัสยา น้อยลงในไอจี แถมยังมีเวลาอยู่ด้วยกันน้อยอีก และยังมีเรื่องข่าวลือเรื่องคู่รักอีก ซึ่งคนหวั่นใจหนักมากและพากันอยากรู้ว่าความสัมพันธ์ของทั้งสองคนยังดีอยู่ไหม เพราะมีข่าวว่าทั้งสองคนเลื่อนแพลนแต่งงานกันแล้ว ล่าสุดเจอตัวหนุ่มณเดชน์ในงาน NESCAFE Make Your World โลกของคุณ ปลุกโลกทั้งใบ ที่ไอคอนสยาม เลยไม่พลาดต้องถามถึงเรื่องนี้สักหน่อย

ณเดชน์ เผยว่า “เรื่องปีใหม่ก็ไม่ได้ไปไหนครับ ก็อยู่กับที่บ้าน ปีใหม่ก็ญาติๆมาจากขอนแก่นด้วย คริสต์มาสก็ต่างคนต่างฉลอง เพราะว่าผมทำงานจนถึงวันที่ 26 ธ.ค. เลยไม่ได้มีโอกาสไปกับน้อง แต่ว่าเราเจอกันแล้วตั้งแต่วันที่ 6 ม.ค.ครับ ถามว่าเว้นระยะให้คิดถึงไหม จริงๆ คิดถึงตลอด ยิ่งไม่ได้เจอกันนานๆ ก็ยิ่งคิดถึงครับ จริงๆบางปีใหม่เราก็ไม่ได้อยู่ด้วยกัน บางคริสต์มาสผมก็เดินทางไปกับน้อง ไปที่บ้านน้อง ปีใหม่นี้ติดงานเลยไม่ได้ไปกับน้อง เรามีของขวัญให้กันนะ ให้กันตั้งแต่ก่อนไปแล้วครับ บางคนดูไอจีตลอดก็อาจจะคิดว่าทำไมไม่ลงรูปเลยเดี๋ยวนี้มันไม่ได้เกี่ยวกับไอจีหรอกครับ อยู่ที่บ้านผมอาจจะหวานกว่าในไอจีก็ได้ ด้วยว่าไอจีบางครั้งเราก็ลงงานด้วย อย่าไปคิดว่าในไอจีไม่ขยับ ไม่มีอะไรเลยหรืออย่าไปเครียดกัน ผมว่ามันไม่ใช่ประเด็น อย่างเรื่องฤกษ์แต่งงาน เรื่องฤกษ์ได้บอกไปแล้วว่า ปีนี้ยังไม่ได้ มันเรื่องงาน และความพร้อม และอะไรหลายๆ อย่าง ต้องพิจารณาต่อไปในปีหน้า ปีนี้ไม่ได้ฤกษ์แน่นอนแล้วร้อยเปอร์เซ็นต์ เพราะว่ามันเป็นความตั้งใจของเราตั้งแต่แรกแล้วปี 67 จัดไม่ทันแน่ๆ เพราะว่าโลเคชั่นยังไม่ได้ดู อะไรหลายอย่างก็ยังไม่ได้ดู ถ้าเรายังไม่เตรียมพร้อมอะไรให้ดีต่อไปในอนาคตมันอาจจะรู้สึกว่ามันไม่พร้อมต้องกังวล เราอยากที่จะมีเวลามานั่งดูรายละเอียดทุกอย่าง ใช้เวลากับมันจริงๆ ไม่ใช่โยนงานให้กับเวดดิ้งแพลนเนอร์ เพราะว่าเป็นเรื่องละเอียด แล้วเราทั้งคู่เป็นคนแบบเดียวกัน”

“เอาจริงๆฤกษ์มีตลอดอยู่แล้ว มันเป็นเรื่องของโอกาสมากกว่า สมมติว่าถ้าเกิดจะจัดเดือนพฤษภาคมก็จะมีเรื่องของฝน อากาศร้อน ถ้าเกิดเป็นปีหน้าเดือนมกราคมอากาศเย็นเป็นไปได้ ถ้าจัดที่ต่างประเทศก็ต้องดูเวลาและสีของดอกไม้ด้วยว่าต้องเป็นฤดูใบไม้ผลิ หรือใบไม้ร่วง เราอยากให้ออกมาสวยจริงๆ เลยทำให้เลื่อนไป ตอนนี้แพลนว่าเป็นปี 68 ส่วนงานในปีนี้น่าจะสิ้นสุดที่เดือนสิงหาคมปีนี้ ตารางโล่ง เป็นการคุยกันว่าหลังจากนี้จะไม่รับงาน เรื่องที่หมอดูทักไม่ได้แต่งปีนี้ เห็นแล้ว ไม่เกี่ยวกับหมอดูที่ไหนเลยเกี่ยวกับหมอณเดชน์ หมอญาญ่านี่แหละครับ สุดท้ายก็อยู่ที่สองคนนี่แหละครับไม่เกี่ยวกับหมออื่น เขาเพิ่งมาทักผมประกาศเรื่องวันที่จะเลื่อนวันแต่งไปก่อนหน้านี้แล้วสักพักนึง คือผมไม่ได้อยากมีปัญหาอะไรกับใคร แต่ว่าหาสาเหตุเหตุผลและข้อมูลมันมีตั้งแต่แรก การที่เขาจะไปพิจารณาต่อหลังจากนี้มันก็อาจเป็นไปได้ ผมว่ามันไม่มีอะไรช้าเกินไปหรอกครับ ถ้าทุกอย่างมันพร้อมเต็มไปด้วยการเลือกสรร มันจะสวยงามครับ ผมว่าการแต่งงานก็เป็นอีกบทบาทสำคัญที่เราควรจะมี สำหรับผมก็อยากที่จะมีงานแต่งงาน จริงๆ เราก็ต้องพร้อมทั้งสองฝ่ายไม่ว่าจะเป็นเรื่องของโอกาสและเวลาซึ่งเรื่องนี้สำคัญสุด เวลาของเราสองคนไม่ได้สำคัญที่สุดมีเรื่องเวลาของส่วนประกอบของการแต่งงานด้วยมันมีดีเทลเยอะ ส่วนเรื่องสัญญาช่อง 3 อยู่ครับ เพิ่งเซ็นต่อไปเอง 5 ปี ไม่ได้ไปไหน”