นับเป็นอีกหนึ่งไวรัลที่หลายคนให้ความสนใจกันเป็นอย่างมาก หลังจากมีสมาชิกกลุ่มเฟซบุ๊ก คนรักกล้องดิจิตอลคอมแพครุ่นเก่า ได้ออกมาแชร์กลโกงใหม่ของมิจฉาชีพ ที่มาในรูปแบบแฝงตัวเป็นกลุ่มแฟนคลับศิลปินดัง และอัปรูปโชว์ไลฟ์สไตล์สุดหรูหรา

โดยสาวที่นำเรื่องราวมาเขียนเล่าว่า “ทุกคนระวังกันด้วยนะคะ ราคามิจมาก ส่วนตัวเราตงิดอยู่แล้วค่ะ แต่แค่อยากเห็นสกิลการแต่งรูป ไม่เนียนไปเรียนมาใหม่นะคะ”

ซึ่งเธอได้แนบแชตที่มีการทักคุยตรเรื่องการซื้อกล้องดิจิทัล โดยฝ่ายหญิงที่จะซื้อพิมพ์ข้อความไปว่า “เขาขอเช็กเครดิตในกลุ่มด้วยได้มั้ยคะ” มิจฉาชีพก็ตอบว่า “ไม่เคยขายนะคะ” สักพักฝ่ายหญิงก็ถามต่อไปว่า “ขอรูปชูสองนิ้วคู่กับรูปนี้ได้มั้ยคะ” โดยทางมิจฉาชีพก็ส่งรูปมา แต่เป็นภาพที่ดูแปลก ๆ เพราะมือที่ถ่ายคู่กับกล้องนั้นมีแสงเงาที่ต่างกันมาก

ภายหลังจากที่โพสต์ถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีชาวเน็ตต่างเข้าไปแสดงความคิดเห็นกันมากมาย ซึ่งเสียงส่วนใหญ่ต่างพากันแซวในความพยายามของมิจฉาชีพ ที่ทำทุกอย่างเต็มที่เพื่อหลอกลวงแต่ก็ไม่สำเร็จ ทั้งนี้ หลายคนก็ชื่นชมและขอบคุณสาวต้นโพสต์ ที่นำเรื่องนี้มาแชร์เป็นอุทาหรณ์ให้ระมัดระวัง เพราะโปรไฟล์ดีใช่ว่าจะเป็นบุคคลที่มีตัวตนเสมอไป…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @Creammiee