ถูกสนใจอย่างมากมายสำหรับเรื่องราวดราม่าเรื่องมรดกและครอบครัวของ โอ่ง-สลักจิต ดวงจันทร์ และ ไก่-จันทร์จวง ดวงจันทร์ น้องสาวของราชินีลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ ที่ล่าสุดได้เปิดใจกับสื่อ หลังมาร่วมงาน คอนเสิร์ต 84 ปีลูกทุ่งไทย ถึงดราม่าที่ถูกขุดขึ้นมาอีกครั้ง

ไก่ เผยว่า “เอาจริงๆ ดราม่าเราไม่ขอพูดถึงแล้วนะคะ อยากจะบอกว่าสิ่งดีๆ ก็มีเยอะนะคะ เรื่องราวต่างๆ ที่ดราม่า ทุกอย่างจบนานแล้ว และขอให้มันเดินหน้ากันต่อไป ใช้ชีวิตกันต่อไป เพราะว่าชีวิตที่เหลือในการใช้ ก็เหลือน้อยเต็มทีแล้ว เราโฟกัสในสิ่งที่เราถ่ายทอด อยากให้ทุกคนเปิดใจ และขอพื้นที่ให้กับลูกทุ่ง คือคนจะมองว่าถ้าจ้างงานลูกทุ่ง แล้วไม่มีคนดู จ้างลูกทุ่งแท้แล้ว คนไม่ดู คุณลองเอาเรา หรือผู้ใหญ่หลายๆ คน ศิลปินหลายๆ ท่านที่ยังมีผลงาน กลุ่มลูกทุ่งแท้ๆ ให้พื้นที่เขาลองดูก่อนไหม คือด้วยยุคด้วยสมัย ต้องบอกเลยว่าทุกคนมีสิทธิที่จะเลือกฟัง สมัยก่อนเราก็มีแค่ลูกกรุงลูกทุ่งแล้วก็มีเป็นหมอลำแท้ๆ เราจะไม่ได้มีทางเลือกมากขนาดนี้ และนักร้องก็ไม่ได้มากขนาดนี้ เมื่อก่อนกว่าจะได้มาเป็นนักร้องกันมันไม่ได้ง่าย ต้องสู้ ลูกทุ่งแท้น่ะมันจะตายไปหรือไม่ตาย มันขึ้นอยู่กับแฟนเพลงทุกคนที่ดูอยู่ เพราะจริงๆ แล้วเพลงไทยลูกทุ่งมันไม่มีวันตาย ฉะนั้นแล้วมันจะต่อยอดต่อไปได้ ขึ้นอยู่กับทุกคนที่จะให้ความร่วมมือหรือจะให้พื้นที่กับเพลงลูกทุ่งแท้ๆ หรือศิลปินลูกทุ่งแท้ๆ ค่ะ”

โอ่ง เผยว่า “จริงๆ อย่างทุกวันนี้นักร้องรุ่นใหม่นำเพลงเก่ามาร้อง เพลงเก่าก็ได้รับความนิยม แต่นักร้องต้นฉบับกลับเช่าบ้านอยู่ สงสารนะ บางทีความยากลำบาก จริงๆ เราอยากจะให้ช่วยกันทั้งสองฝ่าย ให้นำเสนอว่านี่คือนักร้องต้นฉบับนะ แนะนำนิดหนึ่ง คือเห็นนักร้องรุ่นครูหลายท่านมากที่ทุกวันนี้ยังอยู่บ้านเอื้ออาทร เราอยากขอนิดหนึ่งว่าทุกวันนี้แรงได้นะคะแต่ว่าอย่าลงลึก บางคำมันชัดเจนเกินไป ซึ่งคำอวัยวะ บางทีสนุกได้ แต่ว่าถ้าเป็นวัยรุ่นโอเคสนุก แต่ถ้าเกิดรุ่นใหญ่คือถามว่าทุกวันนี้คนที่มาดูวงการลูกทุ่งเรา ส่วนมากพอรำวงวัยรุ่นผู้ใหญ่ได้ขึ้นมาเต้นขยับแข้งขยับขา ถ้าเกิดเป็นหมอลำหรืออินดี้ก็จะเป็นหนุ่มๆ วัยรุ่นนัดมาตีกัน ถ้าเป็นลิเกก็คือจะเป็นอีกกลุ่มหนึ่งคือตอนนี้มันแบ่งกลุ่มในการชมกันแล้ว แล้วตอนนี้นักร้องจะไปทางไหนอะ ใครจะจ้างทางไหน ก็กลัวไปหมดเลยค่ะ”