เอริก ดายเออร์ กองหลังป้ายแดง บาเยิร์น มิวนิค ยอดทีมแห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี ปฏิเสธที่จะย้ายไปอาศัยอยู่ที่บ้านพักของ แฮร์รี เคน เนื่องจากไม่อยากเพิ่มภาระให้กับหัวหอกเพื่อนซี้ร่วมสโมสร

ดายเออร์ เพิ่งย้ายจาก สเปอร์ส ไปอยู่กับ บาเยิร์น ในสัปดาห์นี้ และกำลังมองหาบ้านหลังใหม่ ขณะที่ เคน เพิ่งย้ายเข้าไปอยู่ในคฤหาสน์หรูราคา 30 ล้านปอนด์ (ราว 1,320 ล้านบาท) พร้อมครอบครัวที่ย้ายตามมาจากอังกฤษในช่วงเทศกาลคริสตมาส หลังใช้ชีวิตอยู่ในโรงแรมมานานหลายเดือน

อย่างไรก็ตาม แม้บ้านของ เคน จะมีห้องพักเหลือเฟือ แต่ ดายเออร์ มองว่า คงเป็นเรื่องไม่สะดวกนักหากตัวเขาจะย้ายเข้าไปเป็นภาระให้ กัปตันทีมชาติอังกฤษ เพิ่มอีกคน เนื่องจากลำพังดูแลลูก ๆ ทั้ง 4 คนเจ้าตัวก็แทบไม่เหลือเวลาไปทำอย่างอื่นแล้ว

ดายเออร์ ซึ่งอยู่ระหว่างเก็บตัวฝึกซ้อมกับ บาเยิร์น ที่ประเทศโปรตุเกส กล่าวว่า “ผมไม่รู้ว่า บ้านของเขายังเหลือที่ว่างไหม ผมยังไม่ได้ไปบ้านเขาเลยสักครั้ง”

“แต่เขาชวนผมแล้ว ดังนั้นผมจะไปเยี่ยมบ้านเขาแน่นอน แต่ผมไม่คิดว่า ผมจะอยู่ที่นั่น เขามีลูกหลายคน ดังนั้นผมรู้ดีว่า มันวุ่นวายแค่ไหน ผมไม่อยากจะเพิ่มภาระให้เขา” กองหลังสารพัดประโยชน์ กล่าวในที่สุด.

ภาพ AFP, gettyimages