“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตโค้ชทีมชาติไทย ประกาศพาต้นสังกัดใหม่ กงอัน ฮานอย เอฟซี กลับสู่เส้นทางลุ้นแชมป์วีลีก

หลังจากมีกระแสข่าวมาระยะหนึ่ง ว่า ซิโก้ อำลา ฮองอันห์ยาลาย ไปคุมทัพ กงอัน ฮานอย ทีมแชมป์เก่าวีลีก ล่าสุด กงอัน ฮานอย แถลงอย่างเป็นทางการแล้วว่า ซิโก้ จะมาเป็นเฮดโค้ช ในช่วงที่เหลือของฤดูกาล

กง อัน ฮานอย เอฟซี เป็นแชมป์เก่า ส่วนฤดูกาลปัจจุบันเปิดฉากมา 8 นัด อยู่อันดับ 5 ตาม “จ่าฝูง” หลัง นัม ดินห์ เอฟซี อยู่ 7 คะแนน ยังเหลือโปรแกรม 18 นัดด้วยกัน โดยวีลีก จะกลับมาเตะในอีก 1 เดือนข้างหน้า หลังศึกเอเชียนคัพ 2023

ด้าน ซิโก้ เปิดเผยกับสื่อเวียดนามว่า การย้ายทีมมาครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจาก ด่วน เหงียน ดึ๊ก ประธานฮองอันห์ยาลาย เชื่อว่าจะช่วยให้ทีมประสบความสำเร็จได้ รวมถึงช่วยพัฒนาผู้เล่นเวียดนามด้วย เป็นเรื่องยากที่ตนจะบอกลาฮองอันห์ยาลาย เพราะตนรักสโมสรแห่งนี้และมีความทรงจำมากมาย เป็นการตัดสินใจที่ยาก แต่ต้องการความท้าทายใหม่ๆ จึงเลือกมาคุมทีมที่นี่ ไม่รู้สึกกังวลเรื่องของการปรับตัวกับสโมสรใหม่ เพราะเชื่อว่าแฟนบอลชาวเวียดนามนั้นชื่นชอบตนเอง จะช่วยให้ปรับตัวเข้ากับทีมใหม่ได้ไม่ยาก

อดีตโค้ชช้างศึก กล่าวต่อไปว่า ในฐานะโค้ชนั้น มองแค่เรื่องของการทำงานและตั้งเป้าพาทีมประสบความสำเร็จ คือเป้าหมายสูงสุดและเป็นเป้าหมายระยะสั้น ต้องการพา กงอัน กลับไปสู่การลุ้นแชมป์ให้เร็วที่สุด หวังว่าจะพาทีมป้องกันแชมป์ได้เหมือนครั้งหนึ่งที่ฮองอันห์ยาลาย เคยทำได้มาก่อน เป้าหมายคือการพาทีมเป็นแชมป์ ตนมีความมุ่งมั่นและจะพยายามอย่างดีที่สุดเพื่อสโมสร.