เปาโล มูไนนี และ วาเลเรีย อิบาร์รา เจ้าบ่าวและเจ้าสาวชาวอิตาลีวัย 26 ปีเท่ากัน ต้องประสบเหตุไม่คาดฝัน ระหว่างงานเลี้ยงฉลองการแต่งงานของพวกเขา ที่สถานจัดเลี้ยงซึ่งเป็นอาคารเก่าแก่อายุราว 600 ปี

สื่อท้องถิ่นรายงานเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า เหตุการณ์พื้นห้องจัดเลี้ยงถล่มนี้ เกิดขึ้นในช่วงค่ำที่อาคารโบราณ “Convento di Giaccherino” ของเมืองปิสโตยา แคว้นทัสคานีของอิตาลี อาคารนี้สร้างขึ้นมาตั้งแต่คริสต์ศตวรรษที่ 15 เดิมทีเป็นอารามเก่าที่ใช้งานทางศาสนา ปัจจุบันกลายเป็นสถานที่จัดอีเวนต์และงานเลี้ยง 

ก่อนเกิดเหตุนั้น มีคนราว 60 คน กำลังเต้นรำกันอยู่ในห้องจัดเลี้ยง ทันใดนั้นพื้นห้องก็ถล่มลงมา ทำให้คนในห้องตกทะลุลงไปยังห้องที่อยู่เบื้องล่างจากความสูงเกือบ 4 เมตร ขณะที่พื้นด้านบนกลายเป็นรูขนาดใหญ่

บริเวณห้องที่อยู่ใต้ห้องจัดเลี้ยง มองเห็นเพดานซึ่งกลายเป็นรูโหว่ขนาดใหญ่

เหตุการณ์พื้นถล่มทำให้ต้องปิดอาคารชั่วคราว ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บมีทั้งหมด 35 คน รวมทั้งบ่าวสาว ซึ่งในจำนวนนี้มีเด็กรวมอยู่ด้วย 1 คน หญิงตั้งครรภ์ 1 คน โดยได้รับบาดเจ็บสาหัส 6 คน บาดเจ็บปานกลาง 10 คน ทั้งหมดกำลังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลซานจาโคโป โดยอาการของทุกคนคงตัว แต่ยังมีบางรายที่ต้องรอดูอาการเพื่อความปลอดภัยต่อไป

บ่าวสาวทั้งสองเล่าถึงเหตุการณ์ว่า พวกเขารู้สึกเหมือนโดนดูดลงไปข้างล่างในระหว่างที่กำลังเต้นรำกัน นับเป็นเรื่องที่น่าตกใจมาก เจ้าบ่าวเล่าว่าเขามองเห็นแต่ฝุ่นกับเศษอิฐ โดยมีเพื่อนคนหนึ่งตกลงมาพร้อมกันทางด้านข้างซึ่งสลบไปแล้ว และมีเลือดออกเป็นจำนวนมาก

คู่บ่าวสาวที่ต้องเข้าโรงพยาบาลแทนการไปฮันนีมูน

หลังจากเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นได้เข้ามาตรวจสอบและเปิดการสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริงที่ทำให้พื้นถล่ม เพียงวัดขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางของช่องโหว่บนพื้นที่พังทลายลงไปได้ราว 16 ฟุต หรือประมาณ 4.8 เมตร 

ด้านทางการได้ตั้งข้อหากระทำการโดยประมาทอันเป็นผลให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ และละเลยการดูแลสถานที่เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้น แม้ว่าตอนนี้จะยังไม่สามารถระบุตัวผู้ต้องสงสัยที่ต้องรับผิดชอบความเสียหายก็ตาม 

ที่มา : metro.co.uk

เครดิตภาพ : Facebook / Alessandro Tomasi Sindaco