เมื่อวันที่ 16 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากนายสุบิน ทองมาก เจ้าหน้าที่วัดหลวงพ่อปากแดง พระอารามหลวง ต.บ้านใหญ่ อ.เมือง จ.นครนายก ว่ามีนักท่องเที่ยว และประชาชนจากทั่วทุกสารทิศได้เดินทางมากราบไหว้ขอพรหลวงพ่อปากแดง กันเป็นจำนวนมาก ซึ่งหลวงพ่อปากแดง เป็นพระพุทธรูปที่ศักดิ์สิทธิ์อีกองค์หนึ่งของชาว จ.นครนายก ที่ตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่ภายในพระอุโบสถ มีประชาชนให้ความศรัทธา โดยได้นำเอากล้วยน้ำว้าดิบ, หมาก, พลู, พวงมาลัย, ดอกไม้สด และน้ำแดงมาถวาย

โดยพบว่า ผู้ที่มากราบไหว้ขอพรมีจำนวนมาก ที่ภายหลังไหว้เสร็จได้เพ่งมองในอ่างน้ำมนต์ และเขย่าเซียมซี หาเลขเด็ดกัน จากนั้นก็ไปหาซื้อลอตเตอรี่ที่ขายกันในบริเวณวัด โดยในงวดนี้ หลายคนที่เพ่งมองเลขเด็ดในกระถางน้ำมนต์ คือเลข 394, 734 กับเลขเด็ด 2 ตัว คือ 07, 34, 52, 74 และ 94

โดยทางพระราชพรหมคุณ เจ้าคณะจังหวัดนครนายก เจ้าอาวาสวัด ได้กล่าวก่อนวันหวยออก ก็จะมีประชาชนมากราบไหว้ขอพรหลวงพ่อปากแดงกันเป็นจำนวนมาก และในงวดวันที่ 17 ม.ค. 67 นี้ ถือได้ว่าการออกสลากกินแบ่งของรัฐบาลครั้งแรกในรอบปีใหม่นี้ จึงมีประชาชนจำนวนมากมาขอเลขเด็ดกัน โดยที่อาตมาภาพก็ได้แต่พูดกล่าวตักเตือน ขอให้ทุกคนอย่าไปหลงงมงายกับการเสี่ยงโชคให้มากนัก และขอให้ทุกคนจงหมั่นสร้างความดีกันเอาไว้เยอะๆ เดี๋ยวความดีก็จะตอบสนองเราเอง.