เมื่อวันที่ 16 ม.ค. สื่อข่าวรายงานว่า มีการแชร์คลิปขณะ นายปัญญา หรือ ลุงเปี๊ยก นั่งคุยนายตำรวจ 2 นาย ที่ปรากฎในคลิปคือ พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว และ พ.ต.อ.ดำรง เอี่ยมไพโรจน์ ผกก.สส.ภ.จว.สระแก้ว ที่เป็นผู้ซักถามด้วยตนเอง มีใจความระบุว่า “ผมเสียใจที่แฟนผมเสียชีวิต และชาวบ้านมาหาว่าผมไปฆ่าเมียผมเอง ผมก็เลยตัดปัญหาให้มันจบ และผมเลยมาสร้างเรื่อง แต่งเรื่องขึ้นมาเอง”

‘บิ๊กโจ๊ก’ ถึงสระแก้ว ปิดประตูคุย ‘ลุงเปี๊ยก’ ถกเดือดคดีอุ้มฆ่า ‘ป้าบัวผัน’

ลุงเปี๊ยก พูดอีกว่า “ตอนนั้นไปดูศพ ซึ่งมีชาวบ้านมามุงดูกันเยอะแล้ว พอไปถึงก็ชี้มาที่ผมบอกนั้นไงผัวไอ้กบ จากนั้นตำรวจก็พาไปสอบปากคำและพาไปหาหลักฐาน เลยรับสารภาพ โดยที่เจ้าหน้าที่ไม่ได้ทำร้าย”

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ถามว่าแล้วทำไมถึงรับสารภาพ เพราะทำให้คนร้ายยังลอยนวล แต่ตอนนี้จับได้แล้ว แล้วมีใครทำร้ายหรือบังคับให้รับสารภาพหรือไม่ ให้พูดความจริงไปเลย ในนี้ไม่มีตำรวจอรัญประเทศ เลย

ลุงเปี๊ยก บอกว่า ไม่มีใครบังครับหรือทำร้ายให้รับสารภาพ ยอมรับว่าสร้างเรื่องขั้นมาเองเพื่อให้มันจบไป พร้อมยกมือพนมสาบาน ว่า ไม่มีใครบังคับให้พูด หรือค่าจ้าง หรือจะหว่านร้องอะไร หรือจะทำร้ายร่างกายยืนยันว่าไม่มีจริงๆ”

นายตำรวจ ถามอีกว่า การที่อยากให้คดีมันจบไปต้องจับกุมคนร้ายได้ ออกมาสารภาพแบบนี้คนร้ายตัวจริงก็ลอยนวล แต่สุดท้ายตอนนี้ก็สามารถจับกุมคนร้ายตัวจริงได้แล้ว ดีที่ว่าตำรวจไปไล่วงจรปิดดู แต่สังคมยังครางแคลงสงสัยว่าทำไมพี่เปี๊ยกไปรับสารภาพ แล้วรู้ได้อย่างไรถึงให้การว่าเอาเก้าอี้ตี

ลุงเปี๊ยก ตอบอีกว่า เจ้าหน้าที่พาไปดูจุดแรก ตอนแรกก็ไม่รู้หรอก แต่สันนิษฐาน ประกอบกับเจ้าหน้าที่พูดว่าตั้งโต๊ะขึ้นมาตีเขา ส่วนตอนเอาไปทิ้งน้ำเพราะเป็นจะพบศพอยู่ในน้ำ จากนั้นนายตำรวจ ถามย้ำอีกครั้งเรื่องเก้าอี้ ก่อนคลิปจะตัดไป

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า คลิปดังกล่าวคาดว่าน่าจะเกิดขึ้นระหว่างตำรวจนำตัว ลุงเปี๊ยก มาที่ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ต.ท่าเกษม อ.เมืองสระแก้ว และมีการซักถามรายละเอียดเบื้องต้นกันระหว่างรอ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เดินทางมาติดตามความคืบหน้าคดีดังกล่าว กระทั่งมีการเผยแพร่คลิปดังกล่าวออกมาในโลกโซเชียล